ประกัน
ครั้งแรก "เงินติดล้อ X อัคระแบงค็อก" สร้างสรรค์ 7 ลายเสื้อยืด "CORE เดียวกัน Collection" เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับวัฒนธรรมองค์กรเงินติดล้อ


นับเป็นการ Collaboration ที่สุดเซอร์ไพรส์ เมื่อ “เงินติดล้อ X อัคระแบงค็อก” ร่วมกันสร้างสรรค์คอลเลกชันสุดเอกซ์คลูซีฟ ถ่ายทอด DNA ที่แข็งแกร่งของ “เงินติดล้อ” บวกกับการออกแบบสุดครีเอทในสไตล์ “อัคระแบงค็อก” แบรนด์คนไทยที่มีสไตล์โดดเด่นในการสร้างสรรค์และออกแบบไม่เหมือนใคร จนเกิดเป็นคอลเลกชันเสื้อยืดในคอนเซ็ปต์ "CORE เดียวกัน Collection" ที่ทั้งโดดเด่นและเต็มไปด้วยความสนุก มุ่งสร้างการรับรู้ และสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างคนรุ่นใหม่กับแบรนด์เงินติดล้อ ให้ใกล้ชิดกันได้ง่ายยิ่งขึ้น
 
ซึ่งการจับมือกับ “อัคระแบงค็อก” ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่เงินติดล้อใช้ในการสื่อสารเนื้อหาสำคัญของค่านิยมองค์กรทั้ง 7 ข้อ (TIDLOR 7 Core Values) และยังช่วยสร้างการมีส่วนร่วมกับค่านิยมองค์กร (Engagement) กับทั้งในกลุ่มพนักงานชาวเงินติดล้อเอง รวมถึงบุคคลคนทั่วไปที่สนใจเรื่องราวการสร้างวัฒนธรรมองค์กรของเงินติดล้อ ให้หลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ทั้งในวันทำงานและวันอื่นๆ ได้อย่างลงตัว
 
ถึงแม้ว่า เงินติดล้อ และ อัคระแบงค็อก จะมีความแตกต่างในรูปแบบธุรกิจ แต่เป็นความแตกต่างที่ลงตัว เพราะทั้ง 2 แบรนด์ ต่างมีจุดร่วมที่สะท้อนอินไซต์และความอารมณ์ขันแบบไทย ๆ โดยเงินติดล้อเป็นที่รู้จักจากโฆษณาเชิงตลกขบขัน สนุกสนาน สะท้อนชีวิตความเป็นอยู่ ในส่วนของอัคระแบงค็อก เป็นผู้สร้างสรรค์สินค้าที่พูดแทนใจคนไทยผ่านข้อความสุดฮิตเกี่ยวกับชีวิตประจำวันหรือการทำงาน ทำให้ความร่วมมือครั้งนี้จึงเป็นการผสมผสานที่ลงตัว คล้ายทั้งการบ่นและการให้กำลังใจตัวเอง ผ่านเสื้อยืดคอลเลกชันสุดเอกซ์คลูซีฟ "CORE เดียวกัน Collection"
 
 
 
เจาะแนวคิด DNA เงินติดล้อ:
 
คุณกาญจน์ณัฐ เฉลิมจุฬามณี ผู้อำนวยการอาวุโส ศูนย์การเรียนรู้เงินติดล้อ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR เล่าว่า “ที่เงินติดล้อ เราทำงานเป็นลักษณะ Culture Driven ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างวัฒนธรรมองค์กรและเน้นบรรยากาศการอยู่ร่วมกัน โดยยึดถือ Core Value ทั้ง 7 ข้อที่แข็งแกร่งมาก ๆ ซึ่งมาจากการตกผลึกร่วมกัน ทำให้เรารู้ว่า Core Value ที่ดีต้องเข้าใจ ไม่ใช่แค่ท่องจำเท่านั้น และทุกคนจะมีความคิดและพฤติกรรมที่คล้ายกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะหล่อหลอมเป็น Brand DNA ที่เรายึดถือปฏิบัติมามากกว่า 7 ปี และใช้เป็นแนวทางในการคัดเลือกคนเข้าทำงาน รวมถึงใช้สื่อสารกับพนักงานอีกด้วย”
 
“การออกแบบเสื้อในครั้งนี้ ‘เงินติดล้อ’ ได้ร่วมกับ ‘อัคระแบงค็อก’ นำค่านิยมองค์กรชาวเงินติดล้อ ทั้ง 7 ข้อ มาสร้างสรรค์เป็นเสื้อยืด ‘Core เดียวกัน Collection’ ที่ไม่เพียงสะท้อนความเป็นตัวตนเท่านั้น แต่ยังเป็นคำพูดให้กำลังใจในการทำงาน ด้วยข้อความสไตล์ไทยๆ เข้าใจง่าย สนุก และสามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นการสะท้อนถึงค่านิยมองค์กรในการทำงานที่เต็มไปด้วยบรรยากาศที่สนุกสนานเฮฮา เปิดโอกาสให้พนักงานได้ลองทำสิ่งใหม่ ๆ ไอเดียใหม่ ๆ ส่งเสริมให้ได้ลองผิดลองถูก จนเกิดการเรียนรู้จากความผิดพลาด พูดได้ว่าเป็นองค์กรยุคใหม่ที่เปิดรับความคิดเห็นของทุกคน” 
    
 
กว่าจะเป็นเสื้อยืด ‘Core เดียวกัน Collection’:
 
คุณอัครพล ปานกุล เจ้าของแบรนด์ อัคระแบงค็อก กล่าวว่า “การได้ร่วมงานกับเงินติดล้อครั้งนี้มีทั้งความรู้สึกสนุกและท้าทายตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้รับโจทย์มา ว่าต้องทำยังไงเพื่อถ่ายทอดค่านิยมองค์กรชาวเงินติดล้อ 7 Core Values และวัฒนธรรมองค์กรให้รู้จักมากขึ้น เราจึงออกแบบข้อความค่านิยมองค์กรของเงินติดล้อ ที่แสดงความเป็นตัวเองได้ในโอกาสต่างๆ ขณะที่ยังสามารถสร้างคุณค่าและแรงบันดาลใจ ด้วยการดีไซน์ให้เข้าใจง่ายและสนุกมากขึ้น ในสไตล์ของ อัคระแบงค็อก” 
 
“ข้อความในเสื้อ เราออกแบบโดยการถ่ายทอดความเป็นเงินติดล้อมากที่สุด เพื่อให้อ่านแล้วเข้าใจได้ชัดเจนเลยในค่านิยมทั้ง 7 ข้อ ทั้งพนักงานภายในองค์กร รวมถึงบุคคลภายนอกที่เห็นแล้วต้องอมยิ้มเลยทีเดียว ยกตัวอย่างจากค่านิยมองค์กรที่อยู่ในคอลเลกชันเสื้อยืด ‘ทำงานเต็มที่ให้ปาร์ตี้บำบัด’ ที่ออกแบบเพื่อให้รู้สึกอยากพักผ่อน เช่น ใส่ในวันศุกร์หลังจากทำงานแล้วออกไปปาร์ตี้กัน ดังนั้น เสื้อคอลเลกชันทั้ง 7 ตัวนี้ จึงเป็นความภูมิใจทั้งของ อัคระแบงค็อก และ เงินติดล้อ”
    
สำหรับเสื้อยืด "CORE เดียวกัน Collection" มีให้เลือกทั้ง 7 สี 7 สไตล์ พร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของในจำนวนจำกัด เพียงราคา 250 บาท เท่านั้น ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line @TIDLORShop
 
รู้จักกับค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรชาวเงินติดล้อ:
 
“บมจ.เงินติดล้อ” หรือ “TIDLOR” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถ และยังเป็นเบอร์ 1 ด้านธุรกิจนายหน้าประกันในรูปแบบ Face to Face นอกจากนี้ยังถือเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับการสร้างวัฒนธรรมองค์กรมาตลอดระยะเวลาเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากรูปแบบธุรกิจเป็นการมุ่งใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีทั้งด้านสินเชื่อและประกัน ควบคู่ไปกับการเปิดสาขาที่กระจายอยู่ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้จำนวนพนักงานขยายตัวอย่างก้าวกระโดดด้วยเช่นกัน และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ บมจ.เงินติดล้อ ให้ความสำคัญกับการสร้างค่านิยมองค์กร เพื่อให้เป็นเหมือนเข็มทิศที่ช่วยชี้นำความคิดและพฤติกรรมที่คล้ายกันให้กับพนักงานทั่วประเทศ เพื่อก้าวเดินไปสู่เป้าหมายสำคัญขององค์กรในการสร้างโอกาสทางการเงินให้กับประชาชน รวมถึงการส่งเสริมการเข้าถึงประกันภัย และด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผู้บริหารระดับสูงและทีมงานเดินทางไปยังต่างประเทศ เพื่อศึกษาแนวคิดและวิธีการสร้างวัฒนธรรมองค์กรจากองค์กรที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก ด้วยเป้าหมายเพื่อนำความรู้มาปรับใช้กับ บมจ.เงินติดล้อ ต่อไป
ในปี พ.ศ. 2560 ถือเป็นปีที่ บมจ.เงินติดล้อ ได้ริเริ่มสร้างค่านิยมด้วยการเชิญชวนผู้บริหารและพนักงานหลากหลายแผนก และหลากหลายบทบาท มาระดมสมองอย่างเข้มข้นและจริงจัง เพื่อร่วมกันออกแบบค่านิยมองค์กรในแบบฉบับที่เป็นของเงินติดล้อ กระทั่งใช้เวลาร่วม 1 ปี จึงสามารถตกผลึกเป็นค่านิยมองค์กรชาวเงินติดล้อ 7 ข้อ (TIDLOR 7 Core Values) ได้อย่างแข็งแกร่ง มีเอกลักษณ์เฉพาะ และเป็นพื้นฐานสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

ค่านิยมองค์กร (7 Core Values) ของ บมจ.เงินติดล้อ:
1. สร้างสรรค์ แบ่งปันโอกาส (Sustainable Impact by Creating Opportunities)
2. มีจิตวิญญาณความเป็นเจ้าของ (Sense of Ownership with Gratitude)
3. ร่วมมือร่วมใจ ตรงไปตรงมา (Candid Teamwork)
4. ซื่อสัตย์ จริงใจ และเป็นกันเอง (Serve with Integrity, Informality, and Authenticity)
5. กระหายเรียนรู้ (Thirst for Wisdom and Self-Development)
6. กล้าคิด กล้าลอง (Experiment to Lead Change)
7.ทำงานเต็มที่ ปาร์ตี้ให้สุด (Work Smart, Party Hard)
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ค. 2567 เวลา : 06:43:56
08-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 8, 2024, 6:45 am