เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
TISCO วิเคราะห์แนวโน้มตลาดวันนี้ ทรง-ซึมลง - บรรยากาศหุ้นโลกและราคาน้ำมันเป็นลบ


รุปสภาวะตลาดวันก่อน

EA เลื่อนจ่ายตั๋วแลกเงิน – SET แกว่งอิงแดนลบในกรอบ 1300-1321 ไหลลงตั้งแต่ภาคเช้าจนถึงภาคบ่าย แม้ภาพรวมงบแบงก์เป็นไปตามคาด แต่กังวลแนวโน้ม NPL และภาระสำรองฯ ที่เพิ่มขึ้น ลามถึงหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ ผสานกับ EA เลื่อนจ่ายตั๋วแลกเงิน ต่างชาติซื้อสุทธิแค่ 71 ลบ. แต่ Short S50 Futures หนัก 22,349 สัญญา 2 วันติด

 
ทิศทางตลาดวันนี้
 
หุ้นโลกวันก่อน (23 ก.ค.)
ปรับลงเล็กน้อย – ท่ามกลางการซื้อขายอย่างระมัดระวังก่อนการเปิดเผยผลประกอบการของหุ้นเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ ล่าสุด Tesla รายงานกำไรแย่กว่าคาด แต่กำไร Alphabet ดีกว่าคาด ทำให้หลังชั่วโมงการซื้อขาย ราคาหุ้นทั้งสอง -3% และ +2% ตามลำดับ ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ดิ่งลงอีกเกือบ 2% ปิดที่ 76.96 $/bbl ต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ จากความกังวลศก.จีนโตช้าและความหวังหยุดยิงในฉนวนกาซา
 
แนวโน้มตลาดวันนี้
ทรง-ซึมลง – บรรยากาศหุ้นโลกและราคาน้ำมันเป็นลบ คาดจะกดดัน SET และหุ้นที่เกี่ยวข้อง ขณะที่การประชุมครม.เมื่อวานยังไม่พิจารณา TESG ทำให้ตลาดยังขาดเม็ดเงินใหม่ช่วยหนุนในช่วงราคาหุ้นปรับลง วันนี้ติดตามศาลรธน.พิจารณาคดีนายกฯ และการแถลงรายละเอียดดิจิทัล วอลเล็ต แนวรับ 1300, 1290, 1280 แนวต้าน 1320+/-
 
กลยุทธ์การลงทุน
เลือกเทรดดิ้งสั้น, ลงทุนทยอยสะสม  – มอง SET แถว 1300 ซึมซับปัจจัยการเมืองไปพอสมควรแล้ว หากรับความเสี่ยงได้ เลือกเทรดดิ้งสั้น และทยอยสะสมเพื่อการลงทุน
 
ประเด็นหุ้นน่าสนใจ : หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ BDMS, CPN / หุ้นเด่น ก.ค. AMATA, BDMS, BJC, GFPT, HANA, ITC, MINT / หุ้นคาดงบดี ENERG - PTT, GULF, CKP / ICT - ADVANC, INTUCH / COMM - CPALL, CPAXT, CRC / PROP – AMATA / FOOD - CPF, CBG, GFPT, ITC, TU, AAI, ICHI, NSL / HELTH – BDMS, BH, PR9 / TOURISM - AOT, CENTEL, MINT / OTHERS – BEM, KCE, SCCC, NEO, AU, AURA / หุ้นที่คาดเป็นเป้าเงินกองทุน TESG และกองทุนวายุภักษ์ - PTT, SCB, TTB, KTB, AOT, CPALL, BDMS / หุ้นที่มีโอกาสถูกซื้อคืน AWC, BEM, KTC / หุ้นที่มี Div. Yield มากกว่าปีละ 6% และมีปันผลระหว่างกาลมากกว่า 3% SIRI, DMT, KKP, TTB, EGCO, SABINA, LH / หุ้นพื้นฐานดีที่ราคาลงมามาก มี Upside > 50% AP, HMPRO, MAJOR, SJWD, TOA
 
หุ้นแนะนำประจำวัน
BEM – บริษัทคาดจะเริ่มงานก่อสร้างสายสีส้มได้ทันทีในเดือนหน้า และคาดจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 3-4 ปี เราประเมินมูลค่าสายสีส้มที่ 1.31 บ. ส่งผลให้เราปรับเป้าพื้นฐาน BEM ขึ้นเป็น 12 บ., แนวโน้มงบ Q2 คาดโตทั้ง YoY และ QoQ, สำหรับนโยบายรัฐที่จะลดค่าทางด่วนและค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บ. ไม่มีผลกระทบต่อบริษัท เนื่องจากจะได้รับค่าชดเชย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ก.ค. 2567 เวลา : 12:51:33
18-10-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ October 18, 2024, 10:34 am