แบงก์-นอนแบงก์
กรุงไทยจัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล พร้อมนำจิตอาสาปรับปรุงภูมิทัศน์ที่สาธารณะเฉลิม พระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ


 
เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ธนาคารกรุงไทย จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล และพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นพนักงานที่ดีและพลังของแผ่นดิน โดยมี นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เป็นประธานในพิธีฯ กล่าวถวายพระพรชัยมงคล พร้อมนำผู้บริหารและพนักงานร่วมกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณฯ และลงนามถวายพระพร เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ณ อาคารสำนักงานใหญ่ 
 
 
 
ในโอกาสนี้ ธนาคารได้จัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติด้านหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพระที่นั่งอนันตสมาคม พระที่นั่งหินอ่อนองค์เดียวของประเทศไทย โดดเด่นด้วยยอดโดม ตามแบบสถาปัตยกรรมแห่งยุคเรเนอซองส์และนีโอคลาสสิก สะท้อนให้เห็นถึงความเจริญรุ่งเรืองของบ้านเมืองจากอดีตจนถึงปัจจุบัน และภายในอาคารยังได้จัดทำซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ภายใต้แนวคิด “ใต้ร่มพระราชา พระบารมีดั่งผืนพสุธา น้ำพระทัยดั่งธารา ประชาเป็นสุข” สะท้อนให้เห็นถึงพระราชปณิธานอันแน่วแน่ ในการสืบสาน รักษา และต่อยอด ด้วยการบำรุงรักษาสิ่งแวดล้อม ป่าต้นน้ำที่เปรียบเสมือนน้ำหล่อเลี้ยงลมหายใจของราษฎรทั่วประเทศ โดยซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ถูกตกแต่งด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ อันแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า ถือเป็นแหล่งก่อกำเนิดต้นน้ำลำธารไหลเย็น เฉกเช่นน้ำพระราชหฤทัยอันเปี่ยมล้นที่แผ่ไพศาล ให้พสกนิกรชาวไทยใต้ร่มพระบารมี ได้อยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็นและเป็นสุข
 
 
 
 
นอกจากนี้ คณะผู้บริหารและพนักงานจิตอาสาธนาคารกรุงไทย (VVE Vayu Volunteer) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตวัฒนา ร่วมกิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่สาธารณะ โดยมีจิตอาสา ธนาคารกรุงไทย 
กว่า 170 คน ลงพื้นที่บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทำความสะอาดทางเท้า ตลอดจนทาสีพื้นที่สาธารณะ หน้าอาคารธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ นานาเหนือ ให้มีความสะอาด สวยงาม ตลอดจนปลูกฝังจิตสำนึกสาธารณะและเสริมสร้างความรักความสามัคคี โดยกิจกรรมดังกล่าวสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals : SDGs) เป้าหมายที่ 11 ด้านการทำให้เมืองและชุมชนสะอาด ปลอดภัย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาชุมชนยั่งยืน
 
 
 
 
 
 

LastUpdate 26/07/2567 15:03:24 โดย : Admin
08-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 8, 2024, 6:49 am