การค้า-อุตสาหกรรม
กปน. ร่วมพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) การบูรณาการข้อมูลเพื่อสร้างเครือข่ายการบริหารดัชนีสมรรถนะสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย


 
นายรักษ์ศักดิ์ สุริยหาร รองผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) การบูรณาการข้อมูลเพื่อสร้างเครือข่ายการบริหารดัชนีสมรรถนะสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยร่วมกับอีก 24 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ กรมประมง กรมพัฒนาที่ดิน กรมวิชาการเกษตร สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร สำนักงานสถิติแห่งชาติ กรมควบคุมมลพิษ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมทรัพยากรน้ำ กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กรมการปกครอง กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงสาธารณสุข กรมควบคุมโรค กรมอนามัย คณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย การประปาส่วนภูมิภาค สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย และ สำนักงานพัฒนานโยบายสุขภาพระหว่างประเทศ

 
สำหรับ MOU ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเชื่อมโยงข้อมูลอย่างเป็นเอกภาพ เพื่อการบริหารดัชนีสมรรถนะสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยเพื่อยกระดับค่าคะแนนให้สามารถแข่งขันในระดับสากลได้ และสะท้อนผลการดำเนินงานด้านการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของประเทศที่ดีขึ้น ตลอดจน เพื่อสร้างความตระหนักให้แก่หน่วยงานและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการร่วมกันแก้ปัญหาและบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของประเทศอีกด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ต.ค. 2567 เวลา : 16:26:25
22-10-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ October 22, 2024, 12:29 pm