แบงก์-นอนแบงก์
ยูโอบี ประเทศไทยเดินหน้าร่วมสร้างอนาคตเด็กไทยด้วยทักษะการเงิน ผ่านหลักสูตรการเงินออนไลน์ UOB Money 101: Teen Edition วัยรุ่นเก่งการเงิน จนถึงปัจจุบัน มีนักเรียนมากกว่า 4,000 คนผ่านการอบรมหลักสูตรนี้ทั่วประเทศ


 
ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย แสดงความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำในการสร้างอนาคตเด็กไทยให้มีภูมิคุ้มกันทางการเงินผ่านหลักสูตรการเงินออนไลน์  “UOB Money 101: Teen Edition วัยรุ่นเก่งการเงิน” โดยมีนักเรียนมากกว่า 1,700 คนจบหลักสูตรที่จัดขึ้นเป็นปีที่สาม และเข้าร่วมพิธีมอบเกียรติบัตรซึ่งจัดขึ้นที่ห้องประชุม อาคารยูโอบี พลาซา กรุงเทพ โดยได้รับเกียรติจากคุณเกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธี
 

 
นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกันยายน ปี 2564 หลักสูตรนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากโรงเรียนต่างๆ จำนวนโรงเรียนที่ลงชื่อขอเข้าร่วมหลักสูตรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา มีนักเรียนเข้าร่วมโครงการรวมทั้งสิ้นมากกว่า 4,000 คน จาก 45 โรงเรียนทั่วประเทศ ซึ่งทั้งหมดได้เข้าอบรมแนวคิดการบริหารจัดการการเงินและภูมิคุ้มกันทางการเงินในหลักสูตรการเงินออนไลน์ ซึ่งได้รับการออกแบบและพัฒนาขึ้นเพื่อให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นมีความรู้เรื่องการเงิน มีความรู้พอที่จะตัดสินใจทางการเงิน และสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจในอนาคตได้อย่างมั่นคง ผ่านกิจกรรมและการสื่อสารออนไลน์ใน 6 บทเรียน เพื่อปลูกฝังความคิดในการวางแผนทางการเงิน โดยเริ่มวางแผนอย่างชัดเจนจนบรรลุเป้าหมายทางการเงิน  ครอบคลุมแนวคิดเรื่องจิตวิทยาการเงิน การหารายได้ การเก็บออม การลงทุน การบริหารจัดการค่าใช้จ่าย ไปจนถึงการตั้งเป้าหมายทางการเงิน  

หลักสูตรนี้เป็นการทำงานร่วมกับโครงการร้อยพลังการศึกษา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ UOB My Digital Space มีเป้าหมายลดช่องว่างทางการศึกษาและสร้างโอกาสในการเรียนรู้จากสื่อดิจิทัลแก่เด็กไทยที่ขาดโอกาส 

 
นายสัญชัย อภิศักดิ์ศิริกุล กรรมการและกรรมการผู้จัดการ ที่ปรึกษาสำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร  ยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “ความรู้ทางการเงินเป็นพื้นฐานสำคัญในการส่งเสริมความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจและการขยับสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น การให้การศึกษาทางการเงินแก่เยาวชนไทยในวันนี้จะช่วยทำให้อนาคตทางเศรษฐกิจของไทยและภูมิภาคอาเซียนในภาพรวมมั่นคงและเข้มแข็งยิ่งขึ้น หลักสูตร UOB Money 101: Teen Edition วัยรุ่นเก่งการเงิน เป็นหนึ่งในตัวอย่างความมุ่งมั่นเสมอมาของธนาคารในการพัฒนาผู้นำที่มีความสามารถทางการเงินและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในการขับเคลื่อนให้ประเทศเติบโตอย่างยั่งยืน”
 

 
นางสาวกนกวรรณ โชว์ศรี ผู้อำนวยการโครงการร้อยพลังการศึกษา มูลนิธิยุวพัฒน์ กล่าวว่า “โครงการร้อยพลังการศึกษาร่วมกับธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างให้เด็กไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กที่ขาดโอกาส ให้มีภูมิคุ้มกันทางการเงิน และเราเห็นความคืบหน้าที่สำคัญในช่วงสามปีที่ผ่านมา นักเรียนใช้จ่ายน้อยลง เก็บออมมากขึ้น และเริ่มวางแผนสู่เป้าหมาย หลักสูตรความรู้ทางการเงินนี้มิใช่เป็นเพียงหลักสูตรที่สอนให้นักเรียนเกี่ยวกับการบริหารจัดการการเงินอย่างรอบคอบเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำ เพราะการตัดวงจรความยากจนจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อนักเรียนมีความรู้ทางการเงินที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยปกป้องความมั่นคงทางการเงินทั้งของตนเองและของครอบครัว”

 
คุณทวิณา ไชยยงยศ รองผู้อำนวยการโรงเรียนภัทรญาณวิทยา กล่าวว่า “โรงเรียนต้องการให้นักเรียนมีความรู้ทางการเงินที่ถูกต้อง เพราะหากนักเรียนไม่สามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายประจำเดือนของตนได้ ก็อาจตกเป็นเหยื่อทางการเงิน แม้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นอาจมองว่าความรู้ทางการเงินเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ แต่ปลูกฝังแนวคิดทางการเงินที่หลากหลายในชั้นเรียนจะช่วยให้นักเรียนนำความรู้ที่ได้นี้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้”

 
ด้านนางสาวธัญญธร เปรมประเสริฐ นักเรียนโรงเรียนภัทรญาณวิทยา เล่าให้ฟังว่า “ก่อนหน้านี้หนูไม่รู้วิธีออมเงิน แต่หลังจากเข้าร่วมหลักสูตร “UOB Money 101: Teen Edition วัยรุ่นเก่งการเงิน” หนูก็เปลี่ยนพฤติกรรมการเงิน ขอขอบคุณธนาคารยูโอบีที่ได้นำหลักสูตรนี้มาสอนในห้องเรียน ทำให้หนูสามารถประยุกต์ใช้ในอนาคตได้ หนูอยากให้ทุกคนมีโอกาสได้เรียนหลักสูตรนี้เหมือนหนูค่ะ”

 
หลักสูตรประจำปี 2567 เปิดให้ลงทะเบียนแล้ว สำหรับคุณครูและโรงเรียนที่สนใจพัฒนาความรู้ สร้างทักษะและภูมิคุ้มกันด้านการเงินให้กับนักเรียนกับหลักสูตร  “UOB Money 101 Teen Edition วัยรุ่นเก่งการเงิน” สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ThailandCollaborationForEducation.  
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 พ.ค. 2567 เวลา : 13:19:59
19-05-2024
เบรกกิ้งนิวส์
1. ตลาดหุ้นปิด (17 พ.ค.67) บวก 4.96 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,382.68 จุด

2. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (17 พ.ค.67) บวก 1.61 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,379.33 จุด

3. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีแนวรับอยู่ที่ระดับ 2,370 เหรียญ และมีแนวต้านอยู่ที่ระดับ 2,400 เหรียญ

4. ทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ $9.40 เหตุดอลล์แข็งกดดันตลาด

5. ดาวโจนส์ปิดลบ 38.62 จุด หลังทำสถิติพุ่งเหนือ 40,000 จุดครั้งแรก

6. ตลาดหุ้นไทย เปิดเช้านี้ ดัชนี SET อยู่ที่ 1,379.20 จุด ปรับตัวขึ้น1.48 จุด รอจับตาจีดีพีไทยสัปดาห์หน้า

7. ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเมินค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 36.15-36.40 บาท/ดอลลาร์

8. พยากรณ์อากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนทั่วไทยมีฝน 60-70% กรุงเทพและปริมณฑลอากาศร้อนในตอนกลางวัน มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60

9. ราคาทองวันนี้ (17 พ.ค. 67) "คงที่" ทองรูปพรรณบาทละ 41,300 บาท

10. ค่าเงินบาทเปิดวันนึ้ (17 พ.ค.67) อ่อนค่าลง ที่ระดับ 36.23 บาทต่อดอลลาร์

11. ตลาดหุ้นไทยปิด (16 พ.ค.67) บวก 7.28 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,377.72 จุด

12. ประกาศ กปน.: 20 พ.ค. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนราชพฤกษ์

13. ประกาศ กปน.: 23 พ.ค. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล สถานีสูบน้ำดิบถนนประชาธิปก

14. ประกาศ กปน.: 23 พ.ค. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล สถานีสูบน้ำดิบบางซื่อ

15. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีแนวรับอยู่ที่ระดับ 2,360 เหรียญ และแนวต้านอยู่ที่ระดับ2,420 เหรียญ

อ่านข่าว เบรกกิ้งนิวส์ ทั้งหมด
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 19, 2024, 12:37 am