ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ แนะกลยุทธ์ลงทุน : ขึ้นหาจังหวะลดพอร์ต อ่อนตัวรอซื้อเทรดดิ้งสั้น


สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +12.60 จุด ขานรับ BOJ กระตุ้นศก. หุ้นไทยแกว่งตัวในแดนบวกตลอดทั้งวัน กรอบ 1273-1285 และปิดเกือบระดับสูงสุดของวัน หลังธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เพิ่มวงเงินซื้อสินทรัพย์เป็น 80 ล้านล้านเยนและขยายเวลาไปจนถึงสิ้นปีหน้า ต่างชาติพลิกกลับมาซื้อสุทธิ 634 ลบ. ตั้งแต่ต้นเดือน ก.ย. ถึงปัจจุบัน (MTD) มียอดซื้อสุทธิสะสม 4.49 พันลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้    : แกว่งแคบ-อิงทางลบ หลังราคาน้ำมันร่วงแรง
หุ้นโลกเมื่อคืนแกว่งกรอบแคบ และปิดบวกได้เล็กน้อย ขานรับ BOJ เพิ่มวงเงินซื้อสินทรัพย์อีก 10 ล้านล้านเยน เป็น 80 ล้านล้านเยน และตัวเลขยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐฯ เดือน ส.ค. ที่ดีกว่าคาด โดย +7.8% มาที่ 4.82 ล้านหลังต่อปี สูงสุดรอบ 2 ปี เทียบกับตลาดคาดไว้ที่ 4.56 ล้านหลังต่อปี  อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันร่วงหนักมากกว่า 3 ดอลล์ ต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ น่าจะกดดันราคาหุ้นกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมี มอง SET แกว่งแคบ โดยให้น้ำหนักทางด้านลบมากกว่า มีแนวรับ 1280+/- แนวต้าน 1285-1290

กลยุทธ์การลงทุน    : ขึ้นหาจังหวะลดพอร์ต อ่อนตัวรอซื้อเทรดดิ้งสั้น
เรามอง upside ของ SET ในระยะสั้นยังจำกัด หลัก ๆ จากการประเมินมูลค่าที่ตึงตัว ผสมโรงกับ Trigger Fund น่าจะเริ่มทยอยขายปิดตัวในสัปดาห์นี้หลายกอง พอร์ตลงทุน ยังแนะนำให้หาจังหวะขาย พอร์ตเล่นสั้น ยังเทรดดิ้งได้ตราบใดที่ SET ไม่หลุดแนวรับ 1269-1270 การลงทุนระยะสั้นยังเน้นหุ้นกลาง-เล็กที่มีสัญญาณเชิงบวก SAMART, SKR, SRICHA, STANLY, WORK

หุ้นเด่นเล่นสั้น    : STANLY , WORK
STANLY – ยอดขายรถยนต์ในปท.เดือน ส.ค.ยังแข็งแกร่ง +64% YoY มาที่ 1.29 แสนคัน ขณะที่ยอดการผลิตรถยนต์ +37% YoY มาที่ 2.1 แสนคัน มองทั้งปี 55 ยอดผลิตจะไม่น้อยกว่า 2 ล้านคันแน่นอน นอกจากนี้เชื่อว่าภายใน 5 ปีข้างหน้า ไทยจะมียอดการผลิตแตะระดับ 3 ล้านคันต่อปี สำหรับกรณีพิพาทดินแดนระหว่างญี่ปุ่นและจีน อาจทำให้ญี่ปุ่นเปลี่ยนการลงทุนมายังไทยมากขึ้น ซึ่งอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยน่าจะได้ประโยชน์ STANLY เป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์ส่องสว่างสำหรับยานยนต์ คาดรายได้ปีนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ และมีการประหยัดต่อขนาดเพิ่มขึ้น มูลค่าเหมาะสม 235 บ. (PER 11 เท่าปี FY55F)

WORK – ช่องทีวีดาวเทียมที่บริษัทเปิดตัวในปีนี้สามารถทำกำไรได้ทันทีตั้งแต่ปีแรก ราว 10-20 ลบ. ซึ่งดีกว่าคาดที่น่าจะขาดทุนเล็กน้อย บริษัทมีแผนขึ้นค่าโฆษณาช่องทีวีดาวเทียมราว 150-200% ในปีหน้า จากฐานค่าโฆษณาที่ยังต่ำในปีนี้ และช่องทีวีดาวเทียมของบริษัทได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ทำให้ผู้ประกอบการน่าจะจัดสรรงบประมาณโฆษณาให้แก่บริษัทมากขึ้น นอกจากนี้จะเพิ่มเวลาออกอากาศเป็น 12 ชั่วโมงต่อวันในปีหน้า ที่เหลือจะเป็นการรีรันเทป มองตลาดกำลังทยอยปรับมูลค่าที่เหมาะสมขึ้น

ปัจจัยติดตาม

20 ก.ย.    JP    ตัวเลขชีวัดกิจกรรมทุกอุตสาหกรรมรวมของญี่ปุ่นในเดือน ก.ค.
    EU    ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของกลุ่มยูโรโซนในเดือน ก.ย. (เบื้องต้น)
    EU    ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของกลุ่มยูโรโซนในเดือน ก.ย. (เบื้องต้น)
    UK    ตัวเลขยอดค้าปลีกของอังกฤษในเดือน ส.ค.
    US    ตัวเลขผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจ (Philadelphia Fed.) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
    US    ตัวเลขชี้นำเศรษฐกิจ (Leading Indicators) ของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
    US    ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 15 ก.ย.
     SP    ประมูลพันธบัตรสเปน
24 ก.ย.    GE    ตัวเลขชี้ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) ของเยอรมันในเดือน ก.ย.
24-25 ก.ย.    TH    ตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทยในเดือน ส.ค.
24-28 ก.ย.    UK    ตัวเลขดัชนีราคาบ้านทั่วประเทศของอังกฤษในเดือน ก.ย.
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ก.ย. 2555 เวลา : 10:04:28

17-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 17, 2024, 4:55 pm