ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เสื้อแดงบุกชุมนุมหน้าศาลรัฐธรรมนูญ กดดันหยุดทำหน้าที่


วันนี้ (24 เม.ย.) กลุ่มคนเสื้อแดงในนามกลุ่มผู้กล้าประชาธิปไตย ประมาณ 200 คน นำโดย นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือ เล็ก บ้านดอน ผู้อำนวยการสถานีวิทยุคนไทยหัวใจเดียวกัน มาชุมนุมที่บริเวณเกาะกลางถนนใต้สะพานข้ามแยก หน้าศูนย์ราชการฯ 1 อาคารศาลรัฐธรรมนูญ

เพื่อเรียกร้องให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน ยุติการทำหน้าที่โดยเด็ดขาด เนื่องจากเห็นว่าไม่มีความชอบธรรมในการปฏิบัติหน้าที่เพราะมีที่มาไม่ถูกต้อง ใช้อำนาจก้าวล่วงฝ่ายบริหารและกระบวนการยุติธรรม ทำให้เกิดปัญหาในการบริหารประเทศ รัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาได้ สร้างความแตกแยกในสังคม
         
นายพงษ์พิสิษฐ์ กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมจะส่งตัวแทนบางส่วนไปยื่นหนังสือ เพื่อขอให้ยุติการจ่ายเงินเดือนแก่คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่สำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมเห็นว่า การทำหน้าที่ของ 9 ตุลาการศาล รธน. เป็นการก้าวก่ายอำนาจฝ่ายนิติบัญญัติ  ทั้งนี้ ยังเตรียมที่จะล่ารายชื่อประชาชน ไม่น้อยกว่าจำนวน 20,000 คน เพื่อยื่นไปที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  ถอดถอนตุลาการศาล รธน. ออกจากตำแหน่ง

ขณะที่เย็นวานนี้กลุ่มผู้ชุมนุม นปช.ได้ออกแถลงการณ์ในนามกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 13 สถานี ประกาศยกระดับการชุมนุม โดยอาจมีการเคลื่อนไหวในการปิดล้อมที่ทำการศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้(24 เม.ย.) เนื่องจากไม่ได้รับการตอบรับตามข้อเรียกร้อง หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้มารวมตัวตั้งแต่ต้นสัปดาห์แล้ว
    

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 เม.ย. 2556 เวลา : 13:57:32

27-07-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ July 27, 2024, 7:14 am