ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"สมเกียรติ" ลาออกจาก Spring News เผยขอพักยาว 1 ปี


 ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล สื่อมวลชนอาวุโส และผู้บริหาร Spring News เปิดเผยในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมาได้ลาออกจากตำแหน่ง รองประธานกรรมการบริหาร และ ผู้อำนวยการ Spring News แล้ว โดยจะขอพักงานยาว 1 ปี  และขอโทษผู้ที่ที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในชีวิตการงานของตนในครั้งนี้ 

 
“ผมลาออกจากตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหาร และ ผู้อำนวยการ Spring News แล้วเมื่อวันพุธที่ 22 พฤษภาคม 2556 กลับมาใช้ชีวิตเป็นส่วนตัวกับการอ่านหนังสือเขียนหนังสือเป็นหลัก จะขอพักชั่วคราว ไม่รับเชิญไปบรรยายสาธารณะหรืองานสอนหนังสือประจำ จนกว่าจะปีหน้า 
 
ตามคำเชิญของ ผอ.สมชัย สุวรรณบรรณ แห่ง TPBS เริ่มเดือนหน้าเป็นต้นไปผมจะมีงานร่วมออกรายการวิจารณ์ข่าวต่างประเทศเฉพาะคืนวันพุธ เป็นส่วนย่อยของรายการ "ที่นี่ TPBS" ของ ดร.ณัฏฐา กมลวาทิน รายการ ที่นี่ TPBS ยาวหนึ่งชั่วโมง ช่วงวิจารณ์เรื่องต่างประเทศยาว 8 นาที จะมีสื่อมวลชนอายุมาก คือผม และ คุณสุทธิชัย หยุ่น กับอีกสามท่านสลับวันกันมาร่วมรายการ วันจันทร์ ถึง วันศุกร์
 
ไม่ว่าชีวิตการงานส่วนตัวจะเร่ร่อนไปอย่างไร งานบริการความรู้สู่สาธารณะจะเป็นส่วนสำคัญของชีวิตต่อไปจนวาระสุดท้ายของชีวิต
 
เพียงแต่ปีนี้ขอพักยาวหน่อยเท่านั้น ปีหน้าท่านที่ประสงค์จะเชิญผมไปบรรยายหรือภิปรายเรื่อง ASEAN หรือเรื่องอื่นใดที่ผมพอมีความรู้ ก็เชิญได้ ผมยินดีไปโดยไม่คิดค่าบรรยาย ตามนโยบาย "กาแฟถ้วย ก๋วยเตี๋ยวชาม" ก็พอแล้ว
 
ผมมักจะได้งานดีๆ เงินเดือนสูง และลาออกจากงานบ่อยมาก จนเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติของชีวิต
 
ขออภัยท่านที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงในชีวิตการงานของผมในครั้งนี้ด้วย.
 
สมเกียรติ อ่อนวิมล
 
22 พฤษภาคม 2556”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 พ.ค. 2556 เวลา : 11:56:22

17-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 17, 2024, 8:16 pm