ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
DSI เตรียมออกหมายจับ 2 เสี่ยเจ้าของรถหรูไฟไหม้


วันนี้ (17 มิ.ย.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เปิดห้องปฏิบัติการคณะทำงานคดีรถจดประกอบโดยมีตัวแทนจากหน่วยงานรัฐ 7 หน่วย

และภาคธุรกิจตัวแทนรถหรูยี่ห้อดัง 10 บริษัท ร่วมตรวจสอบเอกสารรถต้องสงสัยจดประกอบผิดกฎหมายในกลุ่มรถหรูราคาเกินกว่า 4 ล้านบาท รวม 548 คัน โดยแยกกล่องบรรจุแฟ้มตามยี่ห้อรถดัง โดยรถเบนซ์มีจำนวนมากที่สุด รองลงมาคือ รถบีเอ็มดับบลิว
         
นายธาริต กล่าวว่า เอกสารจะถูกเปิดต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตัวแทนรถหรูและพนักงานสอบสวน เพื่อตรวจสอบหาประวัติของรถแต่ละคัน ตั้งแต่การนำเข้าชิ้นส่วน การเสียภาษีศุลกากรซึ่งเจ้าหน้าที่ศุลกากรทุกคนที่มีลายเซ็นต์ในเอกสารระบุถึง ก็จะต้องมาตรวจสอบลายเซ็นต์ของตนเองในเอกสารว่าถูกปลอมแปลงลายเซ็นต์หรือไม่ และยืนยันเอกสารการจดประกอบในไทย การเสียภาษีสรรพสามิต จนถึงการตรวจสอบจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(สมอ.)ในวันที่ 24 มิ.ย.นี้

เบื้องต้นดีเอสไอกำหนดเวลาให้ทุกบริษัทตรวจสอบเอกสารให้แล้วเสร็จภายในวันศุกร์ที่ 21 มิ.ย. นี้ โดยใช้วิธีออนไลน์ตรวจสอบตัวเลขซีรี่ย์ของรถ ทั้งเลขเครื่อง เลขตัวถัง ไปยังบริษัทแม่ในต่างประเทศที่เป็นผู้ผลิตรถแต่ละยี่ห้อ สำหรับรถเบนซ์ที่มีจำนวนมากก็จะต้องตรวจหมายเลขเกียร์และสีเพื่อยืนยันทางกายภาพ

ในส่วนของความคืบหน้าการติดตามตัวนายนที ริ้วทอง หรือเป้ แขนด้วน ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ถูกซัดทอดว่าเป็นผู้ว่าจ้างให้นางองุ่น จึงแสงมณี เจ้าของรถเทรลเลอร์ขนรถหรูที่ถูกเพลิงไหม้ทั้ง 6 คันไปจดทะเบียนที่จ.ศรีสะเกษ ว่า ล่าสุดดีเอสไอได้แกะรอยกล้องวงจรปิดและเห็นหน้าผู้ว่าจ้างนายนทีซึ่งเป็นเสี่ยวงการรถหรู 2 คนอย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังรู้จุดที่นำรถทั้ง 6 คันไปขึ้นรถเทรลเลอร์ด้วย โดยมีนายนทีเป็นผู้จัดการ โดยนางองุ่นยินดีที่จะเป็นพยานชี้ภาพเสี่ยรถทั้ง 2 คน อย่างไรก็ตาม หากบุคคลดังกล่าวรู้ตัวแล้วก็ขอให้ติดต่อเข้ามอบตัวกับดีเอสไอก่อนที่ดีเอสไอจะรวบรวมหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ จากการแกะรอยกระแสการเงินของเสี่ยทั้ง 2 คนพบว่ามีการโอนเงินหลาย 10 ล้านไปที่ประเทศมาเลเซีย เชื่อได้ว่ารถทั้ง 6 คันเป็นรถที่ขโมยหรือนำเข้าจากมาเลเซียโดยหลีกเลี่ยงการเสียภาษี

นายธาริต  กล่าวถึง กระแสข่าวเชื่อมโยงถึงนักการเมืองว่า อยู่ระหว่างการหาพยานหลักฐาน ซึ่งขบวนการรถจดประกอบผิดกฎหมาย มีผู้เกี่ยวข้องหลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มนำเข้า กลุ่มประกอบตัวรถ กลุ่มผู้ใช้อิทธิพลดำเนินการให้มีการจดทะเบียน เพื่อตบตาให้เจ้าหน้าที่จดทะเบียนให้และอีกกลุ่มเป็นฝ่ายขาย

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 มิ.ย. 2556 เวลา : 12:22:10

17-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 17, 2024, 7:57 pm