ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"รสนา" โพสต์แถลงการณ์ขอนายกฯ ยุติบทบาทการเมือง


 

 

 

นางสาวรสนา โตสิตระกูล สมาชิกวุฒิสภากรุงเทพฯ ได้โพสต์ จดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี (ฉบับที่2) ลงในเฟซบุ๊ค "รสนา โตสิตระกูล" โดยมีเนื้อหาดังนี้

 
จดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี
(ฉบับที่2)
 
การขยายพ.ร.บ ความมั่นคงอย่างกว้างขวางครอบคลุม50เขตของกรุงเทพ และปริมณฑลตามคำแถลงของนายกฯยิ่งลักษณ์ ในคืนวันที่ 25 พ.ย 2556 นั้นนอกจากจะไม่สามารถยุติการชุมนุมของประชาชนที่มีความไม่พอใจรัฐบาลที่ปฏิเสธอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ยังจะเพิ่มความไม่พอใจ และขยายจำนวนผู้เข้าชุมนุมมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากการชุมนุมของประชาชนจำนวนมหาศาลในวันที่24พ.ยที่ผ่านมา 
 
การที่รัฐบาลเพิกเฉยต่อความรู้สึกไม่พอใจของประชาชนจากการที่รัฐบาลประกาศไม่รับอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ยังสนับสนุนแกนนำมวลชนของรัฐบาล โดยมีรัฐมนตรี และ ส.ส เข้าร่วมในการประกาศต่อต้านไม่รับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และเลยเถิดไปถึงขั้นกล่าวหาว่าศาลรัฐธรรมนูญเป็นตัวการประหารรัฐ โดยการใช้หัวข้อเวทีการชุมนุมว่า " รัฐถูกประหารโดยศาลรัฐธรรมนูญ" เป็นการส่อเจตนาว่ารัฐบาลไม่รักษาความเป็นประชาธิปไตยภายใต้หลักนิติรัฐ ( Legal State) ที่ทุกภาคส่วนต้องปฏิบัติตามกฎหมายโดยเฉพาะรัฐบาล และรัฐสภา หากไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ประชาชนก็จะมีความชอบธรรมที่จะไม่เชื่อฟังคำสั่งของรัฐบาลที่ทำผิดกฎหมาย ด้วยเช่นกัน ( Civil Disobedience) 
 
เพื่อไม่ให้สถานการณ์ทางการเมืองลุกลามไปจนเกินแก้ไข จึงขอให้นายกฯยิ่งลักษณ์โปรดพิจารณาข้อเสนอดังนี้
 
1) ขอให้นายกฯ ยุติการเมืองของครอบครัวเพื่อรักษาระบอบเสรีประชาธิปไตยของประเทศไทยไว้
 
2) ขอให้รัฐบาลยุติการแบ่งแยกและปกครอง ด้วยการเลิกสนับสนุนมวลชนฝ่ายรัฐบาลมาบิดเบือนคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และยกเลิกคำสั่งการขยายพื้นที่ความมั่นคง 
 
หากรัฐบาลไม่พิจารณาตามข้อเรียกร้องนี้โดยเร่งด่วน เหตุการณ์ความรุนแรงก็จะขยายตัวอย่างรวดเร็วเหมือนเอาน้ำมันไปราดกองไฟ ซึ่งจะเกินความสามารถของรัฐบาลจะระงับยับยั้งได้ และจะก่อความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศอย่างร้ายแรง 
 
รสนา โตสิตระกูล
สมาชิกวุฒิสภากรุงเทพฯ
26 พฤศจิกายน 2556

LastUpdate 26/11/2556 11:16:08 โดย : Admin

17-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 17, 2024, 5:22 pm