ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้แนะกลยุทธ์การลงทุน : ยังไม่ต้องรีบเร่งซื้อหุ้นคืน แนะรอผลประชุม ECB ก่อน


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +5.97 จุด แกว่งสร้างฐานกรอบแคบ รอปัจจัยใหม่

SET ผันผวนทั้งแดนบวกและลบในกรอบแคบ 1576-85 เป็นลักษณะการแกว่งปรับฐาน หลังขึ้นหลายวันติดต่อกันในช่วงก่อนหน้านี้ หุ้นพลังงาน-ปิโตรเคมีถ่วงตลาด จากราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ร่วงต่ำสุดนับตั้งแต่ ก.ค. 55  ต่างชาติพลิกมาซื้อสุทธิเล็กน้อย 271 ลบ. และ Long S50 Futures 2,150 สัญญา เป็นวันที่ 8 ติดต่อกัน 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: แกว่งไซด์เวย์ จับตาผลเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐฯ + ECB
หุ้นโลกเมื่อคืน (4 พ.ย.) ส่วนใหญ่ปรับลง ข้อมูลศก.สหรัฐฯ ผสมผสาน และมีแรงกดดันต่อเนื่องจากหุ้นน้ำมัน หลังราคาน้ำมันร่วงทำจุดต่ำสุดใหม่รอบ 3 ปี  มอง SET แกว่งไซด์เวย์ (แกว่งทั้งแดนบวกและลบ) แนะติดตามผลเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐฯ เมื่อคืนนี้ โดยหากพรรครีพับลิกันพลิกมาครองเสียงข้างมากในวุฒิสภาด้วย จากปัจจุบันที่ครองเสียงข้างมากเฉพาะสภาผู้แทนราษฎร อาจทำให้การบริหารงานของรัฐบาลโอบามา ซึ่งสังกัดพรรคเดโมเครต ไม่ราบรื่นมากขึ้น ท่ามกลางคะแนนความนิยมผู้นำสหรัฐฯ ที่ถดถอยลงเรื่อย ๆ รวมถึงอาจเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินนโยบายการเงินของ FED ในอนาคต เนื่องจากพรรครีพับลิกันในช่วงก่อนหน้านี้เคยแนวความคิดที่จำกัดขอบเขตการดำเนินนโยบายการเงิน FED หลังจากมีการผ่อนคลายการเงินครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ อย่างไรก็ดี เม็ดเงินทริกเกอร์ฟันด์อีก 3 กอง ที่ทยอยเข้าลงทุนได้ในวันที่ 5 พ.ย. เป็นต้นไป, เม็ดเงิน LTF & RMF ที่ทยอยไหลเข้าต่อเนื่อง และการเก็งงบ Q3/ประชุม ECB ยังช่วยจำกัด downside risk แนวต้าน 1590-92 แนวรับ 1575+/- 
 
 กลยุทธ์การลงทุน: ยังไม่ต้องรีบเร่งซื้อหุ้นคืน แนะรอผลประชุม ECB ก่อน
เรามอง SET เหนือระดับ 1580 ยังไม่เสถียร เราคาดว่า ECB ยังไม่รีบร้อนทำ “Public QE” ในการประชุม 6 พ.ย.นี้ เนื่องจากน่าจะรอดูผลการเข้าซื้อ Covered Bonds และ/หรือ TLTRO ที่จะเปิดให้กู้รอบ 2 ในเดือน ธ.ค.นี้ก่อน รวมทั้งการตอบรับของตลาดหลัง BOJ ออกมาตรการกระตุ้นศก. รอความชัดเจนประชุม ECB ก่อนซื้อหุ้นคืน เรามอง SET จะยืนเหนือ 1600 ก่อนสิ้นปี และคาดว่าจะวิ่งขึ้นทดสอบ 1650-1700 ภายใน 1Q58
•หุ้นเทรดดิ้งระยะสั้น – หุ้นเดินเรือ คาดงบ Q3 ดี TTA, RCL หุ้นได้ประโยชน์บาทอ่อนหลังดอลล์แข็งจากยุติ QE KCE, TUF, STPI / หุ้นมีสัญญาณเชิงบวก BTS, UNIQ / “หลีกเลี่ยง” หุ้นน้ำมัน-ปิโตรเคมี
•หุ้นในเบื้องต้นที่มีโอกาสเข้า SET50 Index (โอกาสราว 70%) คือ เข้า CK, KTIS, HEMRAJ / ออกGLOBAL, KKP, THCOM SET100 Index  เข้า KTIS, HANA, ICHI, SAWAD, SIM, PCSGH, GOLD, ANAN, SNP, MAX, SGP / ออก RS, TASCO, NOK, LOXLEY, NYT, THREL, SRICHA, THRE, MCOT, ESSO, DCC
•TISCO Weekly Stock Guru สัปดาห์นี้ (3-7 พ.ย.) หุ้นเด่นกูรู คือ APCO, NWR และ ถือต่อ SCB, STPI
•Top picks พ.ย. (TISCO Smart Tactics) คือ ADVANC, BBL, BEAUTY, BGH, CK, CPN, SCB, TUF?
หุ้นเด่นรายวัน: BTS
BTS – มอง BTS เป็นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากกองทุนบำนาญรัฐบาลญี่ปุ่น (GPIF) เพิ่มสัดส่วนการลงทุนหุ้นในตปท. เนื่องจากช่วงเริ่มต้น GPIF น่าจะเริ่มหาหุ้นปันผลก่อน เพราะให้ผลตอบแทนมั่นคงคล้ายการลงทุนในตราสารหนี้ที่ต้องลดสัดส่วนลง BTS ให้ Div. Yield สูง 6% ต่อปี พร้อมกับการเติบโตรถไฟฟ้าที่จะมีอีกหลายสายในอนาคต
 
ปัจจัยติดตาม
5 พ.ย.
THประชุมธนาคารกลางไทย (BOT)
CH, EUตัวเลข PMI ภาคบริการและรวมของจีนและสหภาพยุโรปใน ต.ค., ยอดค้าปลีกสหภาพยุโรปใน ก.ย.
USการจ้างงานภาคเอกชนทั่วปท.ของสหรัฐฯ (ADP Employment Chg.) และ ISM ภาคบริการ ใน ต.ค.
6 พ.ย.MSCIประกาศการทบทวนดัชนี MSCI งวดครึ่งหลัง (มีผลบังคับใช้ 26 พ.ย.)
THดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคไทยใน ต.ค., สนช.จะพิจารณาถอดถอนอดีตปธ.รัฐสภาและอดีตปธ.วุฒิสภา
JPPMI  ภาคบริการและรวม (Markit) ของญี่ปุ่นใน ต.ค., ดัชนีชี้นำศก.ญี่ปุ่น ใน ก.ย. (เบื้องต้น)
EU, UKประชุมธนาคารกลางสหภาพยุโรป (ECB) และอังกฤษ (BOE)
EU, GEประชุมรัฐมนตรีคลังสหภาพยุโรป, ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานของเยอรมันในเดือน ก.ย.
 USตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 1 พ.ย.
 

บันทึกโดย : วันที่ : 05 พ.ย. 2557 เวลา : 12:37:22

17-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 17, 2024, 3:52 pm