ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกคสช.เผยมาตรการ 'ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ' ได้รับคำชื่นชมจากปชช.


 


พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยผลการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งมีพลเอกธีรชัย นาควานิช เลขาธิการ คสช. เป็นประธาน ว่า หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและอาสาสมัคร ที่ร่วมกันดูแลและอำนวยความสะดวกประชาชนด้วยความเสียสละและทุ่มเทตลอดเทศกาลสงกรานต์ ตามมาตรการ “ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ” ซึ่งได้รับความชื่นชมและการยอมรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรง ที่กระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน อีกทั้งในช่วงเวลาดังกล่าว สถิติทางคดีที่เกี่ยวกับอาชญากรรมลดลงร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับพื้นที่ ที่อำนวยการจราจรตามเส้นทางต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ
 
 
 

สำหรับการปฏิบัติงานของ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ยังคงให้เข้มการบังคับใช้กฎหมาย และจัดระเบียบสังคม ทั้งการปราบปรามผู้มีอิทธิพล บ่อนการพนัน อาวุธสงคราม และยาเสพติด เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข
 
โดยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จับกุมผู้กระทำความผิดต่างๆ ได้จำนวนมาก รวมทั้งยึดของกลางได้จำนวนหนึ่ง เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกส่วน ร่วมกันลงพื้นที่ทุกหมู่บ้าน เพื่อรับฟังและแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชนในทุกเรื่อง ซึ่งปัญหาเร่งด่วนขณะนี้ คือ ภัยแล้ง ให้ทุกส่วนเข้าดำเนินการทันทีในทุกหมู่บ้าน และบูรณาการการแจกจ่ายน้ำให้ทั่วถึงทุกพื้นที่
 
 
ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลมีบุคคลบางกลุ่มมีพฤติกรรมแอบอ้าง คสช.ไปกระทำบางอย่าง เพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิดและมีความรู้สึกไม่ดีต่อ คสช. เช่น ปิดการจราจร ปิดถนน เก็บค่าจอดรถ การเรียกรับผลประโยชน์ การจัดงาน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ และจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป จึงขอให้ประชาชนมีความเข้าใจที่ถูกต้องและอย่าหลงพฤติกรรมของบุคคลเหล่านี้
 

LastUpdate 18/04/2559 15:10:55 โดย : Admin

17-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 17, 2024, 5:18 pm