ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศิริราชแถลง 'บรรหาร' ถึงแก่อนิจกรรม


 วันนี้(23 เม.ย.) ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทย์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล แถลงกรณีการถึงแก่อนิจกรรมของ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และอดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 21 ด้วยอาการหอบหืดเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (23 เม.ย.) หลังเข้ารักษาตัวที่ รพ.ศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า นายบรรหาร มีอาการหอบหืดกำเริบ ซึ่งเป็นโรคประจำตัวตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 21 เม.ย. ซึ่งโดยปกติแล้วเพียงแค่ให้ยาขยายหลอดลมหรือยาพ่นต่างๆก็จะมีอาการดีขึ้น แต่ครั้งนี้ญาติได้มีการให้ยาแล้ว แต่นายบรรหารไม่ดีขึ้น ทำให้ร่างกายขาดออกซิเจนไปเลี้ยงชั่วขณะ ทางญาติจึงต้องนำตัวนายบรรหารส่งรพ.ศิริราช ซึ่งแพทย์ได้เร่งนำตัวเข้ารักษาที่หอผู้ป่วยวิกฤติ (ไอซียู) ในทันที พร้อมกับให้ยาทั้งยาขยายหลอดลม และเครื่องช่วยหายใจ 

          
นพ.ประสิทธิ์ กล่าวต่อไปว่า 2 วันก่อนอาการของ นายบรรหารถือว่ามีอาการทรงๆ แต่เป็นอาการทรงๆที่ต้องให้ยาอย่างเต็มที่ โดยจะต้องดูว่าหลังให้ยาเต็มที่ไปแล้วอวัยวะต่างๆที่ขาดออกซิเจนจะฟื้นตัวหรือไม่ กระทั่งประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา อาการของนายบรรหารเริ่มทรุดลง ค่าความดันต่างๆเริ่มลดลง แพทย์พยายามให้การช่วยเหลือเต็มที่ ให้ยาต่างๆ แต่ร่างกายตอบสนองน้อยลง จนเมื่อเวลา 04.42 น. นายบรรหาร ก็ได้ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบ

 โดยทางญาติจะเคลื่อนศพนายบรรหารไป ตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 14 (สุวรรณวณิชกิจ) วัดเทพศิรินทร์ 

ทั้งนี้ ในวันนี้ เวลา 17.30 น. พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพนายบรรหาร ที่ศาลากลางน้ำ วัดเทพศิรินทราวาส ส่วนกำหนดการบำเพ็ญกุศล 7 วันแรก จะอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ และหลังจากนั้นอีก 7 วัน ครอบครัวจะจัดพิธีสวดอภิธรรม รวมทั้งสิ้น 14 วัน
 
 
 
 
 

 

บันทึกโดย : วันที่ : 23 เม.ย. 2559 เวลา : 10:35:42

17-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 17, 2024, 8:05 pm