ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ชู26 สถานประกอบกิจการแบบอย่างที่ดีด้านมาตรฐานแรงงานไทย


 


รมว.แรงงาน เปิดงานวันมาตรฐานแรงงานไทย ครั้งที่ 16 “มาตรฐานแรงงานไทย : สร้างงานที่มีคุณค่า ก้าวหน้าสู่สากล” ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ เชิดชู 26 สถานประกอบกิจการ ธำรงรักษาระบบมาตรฐานแรงงานไทยอย่างต่อเนื่อง

พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวเปิดงานวันมาตรฐานแรงงานไทย ครั้งที่ 16 “มาตรฐานแรงงานไทย : สร้างงานที่มีคุณค่า ก้าวหน้าสู่สากล” ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ กรุงเทพฯ วันนี้ (12 เม.ย. 59) ภายหลังการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ 26 สถานประกอบกิจการ และ 48 หน่วยปฏิบัติ ว่า “กระทรวงแรงงาน ขอแสดงความยินดีกับสถานประกอบกิจการและหน่วยงาน ที่ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณในครั้งนี้ ซึ่งการที่สถานประกอบกิจการสมัครใจเข้าร่วมโครงการและนำมาตรฐานแรงงานไทยไปใช้ในการดำเนินธุรกิจ   แสดงให้เห็นว่าสถานประกอบกิจการนั้น มีความรับผิดชอบต่อสังคม ตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลประสิทธิภาพ สวัสดิการของพนักงาน ลูกจ้างแรงงาน และการที่สถานประกอบกิจการสามารถธำรงรักษาระบบมาตรฐานแรงงานไทยไว้อย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงความจริงจัง ความจริงใจ และประสิทธิภาพในการบริหารจัดการด้านแรงงาน สมควรอย่างยิ่งที่จะได้รับความยกย่อง เชิดชูให้เป็นแบบอย่างกับสถานประกอบกิจการอื่นๆ

 
ที่ผ่านมานั้น รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี มีความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะแก้ปัญหาในทุกด้านเพื่อที่จะนำพาประเทศไปสู่ความเจริญ ไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ซึ่งการที่จะไปถึงจุดนั้นได้จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ตามแนวทางประชารัฐ ทั้งภาคเอกชน ภาครัฐ และภาคประชาสังคม
 
 
ในส่วนการแก้ปัญหาด้านแรงงาน ต้องอาศัยความร่วมมือ ร่วมใจจากทุกภาคส่วน ด้วยความเคารพซึ่งกันและกัน และคำนึงถึงสิทธิประโยชน์ของแต่ละฝ่าย ซึ่งกระทรวงแรงงานพร้อมที่จะสนับสนุนให้ทุกฝ่ายนั้นได้รับประโยชน์อย่างเท่าเทียมกันและเกิดความเป็นธรรม โอกาสนี้ ผมจึงขอเชิญชวนทุกภาคส่วนได้ช่วยกันขับเคลื่อนมาตรฐานแรงงานไทย ให้เป็นระบบบริหารจัดการแรงงานที่มีการนำไปปฏิบัติอย่างแพร่หลายเพิ่มมากขึ้น และส่งเสริมด้านแรงงานสัมพันธ์ ให้ลูกจ้างและนายจ้างมีการทำงานร่วมกันในรูปแบบการเป็นหุ้นส่วน รวมถึงการพัฒนาทักษะฝีมือและการเพิ่มขีดความสามารถของแรงงาน เพื่อสร้างรากฐานเศรษฐกิจไทยให้มีความแข็งแรงและก้าวหน้าอย่างมั่นคงต่อไป”

โดยการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่สถานประกอบกิจการแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1) สถานประกอบกิจการที่ธำรงรักษาระบบมาตรฐานแรงงานไทย 5 ปีแต่ไม่ครบ 10 ปี จำนวน 21 แห่ง 2) สถานประกอบกิจการที่ธำรงรักษาระบบมาตรฐานแรงงานไทย 10 ปี ขึ้นไป จำนวน 5 แห่ง 3) การมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่หน่วยปฏิบัติของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคที่ดำเนินการให้สถานประกอบกิจการเข้าสู่ระบบรองรับมาตรฐานแรงงานไทย จำนวน 48 หน่วยงาน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานแก่เจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ ภายในงานยังมีเสวนาวิชาการ การแสดงนิทรรศการ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของสถานประกอบกิจการที่ได้รับมาตรฐานแรงงานไทย และคลินิกให้คำปรึกษาการจัดทำมาตรฐานแรงงานไทยอีกด้วย

 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 พ.ค. 2559 เวลา : 18:51:47

02-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 2, 2024, 11:26 am