ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.เจรจาผู้ค้าถ.เพชรเกษมคืนทางเท้า-รองรับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน


 


เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 59 ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมชี้แจงนโยบายการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย เพื่อทำความเข้าใจกับผู้ค้าจุดผ่อนผันบริเวณตลาดบางแค จำนวน 469 ราย ต่อมาเวลา 13.00 เป็นประธานการประชุมชี้แจงนโยบายการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย เพื่อทำความเข้าใจกับผู้ค้าจุดผ่อนผันบนทางเท้าถนนเพชรเกษม เขตภาษีเจริญ จำนวน 118 ราย น. ณ ห้องประชุมโรงเรียนวัดนิมมานรดี เขตภาษีเจริญ โดยมีนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร พลตรีนาวิน สุมะโน ผู้แทนศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ (ศมบ.) กระทรวงกลาโหม พ.ต.อ.พิชัย เกรียงวัฒนศิริ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตบางแค สำนักงานเขตภาษีเจริญ ผู้แทนจากกองบังคับการกองปราบ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 9 สถานีตำรวจนครบาลหลักสอง เพชรเกษม ภาษีเจริญ และผู้ค้าจุดผ่อนผันร่วมประชุม
 

ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.มีความจำเป็นจะต้องขอความร่วมมือและความเข้าใจจากผู้ค้าตลอดทั้งถนนเพชรเกษม ซึ่งต่อไปจะมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินผ่านบริเวณนี้ และอีกไม่นานก็จะเป็นชุมชนที่มีความแออัด รวมทั้งจะเป็นเส้นทางหลักในการสัญจร จึงมีความจำเป็นจะต้องใช้ทางเท้าอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันกทม.ก็ต้องดูแลผู้ค้าในจำนวนนี้ทั้งหมดนี้ เพราะผู้ค้าเหล่านี้ได้ทำการค้าขายกันมานาน โดยได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ  เป็นตัวแทนผู้ค้าในเจรจากับเจ้าของตลาด ว่าจะไม่มีการเรียกเก็บเงินกินเปล่า รวมไปถึงค่าเช่าแผงที่มีราคาสูงเกินกว่าที่ผู้ค้าจะรับได้ เพื่อสร้างความเข้าใจระหว่างผู้ประกอบการตลาดกับผู้ค้าที่ถูกยกเลิกในจุดผ่อนผันให้มีความเข้าใจตรงกัน ส่วน กทม.จะดำเนินการจัดการเรื่องเกี่ยวกับความสะอาด รวมทั้งเรื่องการประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนให้เข้าไปจับจ่ายซื้อของในตลาดที่จัดไว้ ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่ต้องการให้ดูแลผู้ค้า และทำความเข้าใจว่า กทม.ไม่ได้บอกให้เลิกขาย แต่ขอความร่วมมือให้ขยับเข้าไปขายภายในพื้นที่ดังกล่าว อย่างไรก็ตามวันนี้เมื่อได้แจ้งให้ผู้ค้าทราบถึงนโยบายและแนวทาง และให้ผู้ค้าได้เลือกผู้แทนมาพบกับผู้อำนวยการเขต  เพื่อจะนำรายละเอียดมาปรึกษาหารือร่วมกันอีกครั้ง โดยเบื้องต้นผู้ค้ามีความเข้าใจดี แต่ยังมีความกังวลเรื่องเงินกินเปล่าและอัตราค่าเช่าแผง และขอความชัดเจนจึงจะยอมย้ายออก

สำหรับตลาดเอกชนที่กทม.ได้ประสานกับเจ้าของตลาดเพื่อรองรับผู้ค้าในพื้นที่เขตบางแค ประกอบด้วย ตลาดชัยรัตน์ ตลาดวันเดอร์ ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ตลาดศูนย์การค้าบางแค ตลาดกิตติ ตลาดใหม่บางแค และตลาดสดแสงฟ้าห้าแพะ ส่วนในพื้นที่เขตภาษีเจริญ ประกอบด้วย ตลาดแสงฟ้า ตลาดเสนีย์ ปากซอยเพชรเกษม 28 และตลาดพูนทรัพย์ ถนนพุทธมณฑลสาย 1
 

บันทึกโดย : วันที่ : 24 ก.ค. 2559 เวลา : 11:55:34

17-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 17, 2024, 7:32 pm