ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บอร์ด ขสมก.เบรกอนุมัติผลประมูลรถเมล์ NGV หลังช.ทวีฯร้องสอบงบดุล


 

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผย ภายหลังการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ขสมก. เมื่อ 27 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า  ที่ประชุมฯได้พิจารณาโครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ(เอ็นจีวี) 489 คัน ราคากลาง 4,021.7ล้านบาท ซึ่งบริษัทเบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด เสนอราคาต่ำสุด 3,389 ล้านบาท  จากราคากลาง 4,021.71 ล้านบาท หรือต่ำกว่าราคากลาง 632.7 ล้านบาท  

 

แต่ได้รับหนังสือร้องเรียนจากกิจการร่วมค้า JVCC ที่มีบริษัท ช.ทวี ดอลลาเซียนจำกัด (มหาชน) เป็นแกนนำ ซึ่งผ่านคุณสมบัติอีกรายแต่เสนอราคาสูงกว่าเบสท์รินทร์  ซึ่งกลุ่มกิจการร่วมค้า JVCC  ยื่นหนังสือร้องเรียนมายัง  ขสมก.ว่าบริษัทเบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด  แสดงบัญชีรายรับ-รายจ่ายไม่ถูกต้อง รวมทั้งถูกกรมศุลกากรและกรมสรรพากรดำเนินคดีข้อหาสำแดงเท็จ เพื่อหลีกเลี่ยงภาษีนำเข้ารถยนต์โดยสาร โดยยื่นฟ้องศาลภาษีอากรกลาง4 คดี วงเงินรวมกว่า 232 ล้านบาท  ที่ประชุมบอร์ดขสมก.จึงยังไม่พิจารณาอนุมัติผลการประมูล โดยให้ขสมก. ตรวจสอบข้อมูลตามที่ร้องเรียนมาก่อนจากนั้นจะนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมบอร์ด ขสมก. นัดพิเศษวันที่ 8 ส.ค.นี้


" ที่ประชุมบอร์ดยังไม่พิจารณาอนุมัติผลการประมูล ให้ ขสมก. ตรวจสอบข้อมูลตามที่ร้องเรียนมาก่อน จากนั้นจะนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมบอร์ด ขสมก. นัดพิเศษ 8 ส.ค.นี้ หากเห็นชอบน่าจะลงนามสัญญาได้ภายในเดือน ส.ค. และใช้เวลา 90 วัน ส่งมอบรถเมล์ทั้งหมดมาวิ่งบริการประชาชนเดือน พ.ย.นี้ แต่หากไม่อนุมัติก็ต้องล่าช้าไปอีก โดยที่ผ่านมา ขสมก. มีกระบวนการตรวจสอบคุณสมบัติผู้เข้าประมูลอย่างละเอียด ยืนยันว่า เบสท์รินฯ ไม่ขัดคุณสมบัติ แม้จะถูกดำเนินคดีแต่เป็นคนละโครงการกัน เมื่อมีการร้องเรียนเข้ามาทาง ขสมก. ก็ต้องตรวจสอบอีกครั้ง"นายสุระชัยระบุ
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ก.ค. 2559 เวลา : 07:30:15

17-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 17, 2024, 6:45 pm