ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รองผู้ว่าฯกทม.ตรวจแนวป้องกันน้ำท่วมถนนทรงวาด -รับมือกลางต.ค.น้ำทะเลหนุนสูง


 

(13 ต.ค. 59) เวลา 09.00 น. ดร.ผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำและแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณถนนทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ โดยมีนายอดิศักดิ์ ขันตี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางบุศกร คงอุดม เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสมพงษ์ เวียงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และบรรยายสรุป


รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันนี้ได้มาลงพื้นที่ตรวจแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณถนนทรงวาด ซึ่งในบริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่มีลักษณะฟันหลอ ยังไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างได้ความยาวประมาณ 200 เมตร เนื่องจากมีอาคารรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยากีดขวางแนวที่จะก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วม อีกทั้งบางพื้นที่เป็นท่าเรือขนส่งสินค้า อย่างไรก็ตามในวันนี้กรุงเทพมหานครจะได้เจรจาพูดคุยกับเจ้าของอาคาร เพื่อพิจารณาหาทางออกในการแก้ไขปัญหาร่วมกันทั้ง 2 ฝ่าย สำหรับสถานการณ์น้ำซึ่งคาดการณ์ว่าในช่วงกลางเดือน ต.ค. เป็นต้นไป พื้นที่กรุงเทพมหานครจะเกิดภาวะน้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับสูงขึ้น ในเบื้องต้นกรุงเทพมหานครได้เรียงกระสอบทรายเป็นแนวป้องกันน้ำท่วมบริเวณดังกล่าวเป็นการชั่วคราวไว้แล้วทุกจุด ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่ากรุงเทพมหานครสามารถรับมือกับสถานการณ์น้ำ ทั้งปริมาณน้ำฝน น้ำจากด้านเหนือ และน้ำทะเลหนุน ที่จะเกิดพร้อมกันในช่วงกลางเดือนนี้ได้อย่างแน่นอน

สำหรับการก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา คลองบางกอกน้อย และคลองมหาสวัสดิ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมถาวร ความยาวประมาณ 77.00 กิโลเมตร สามารถป้องกันปัญหาน้ำล้นจากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ระดับ +2.80 ม.รทก.ถึง +3.50 ม.รทก. ซึ่งระดับดังกล่าวเป็นการปรับปรุงเสริมความสูงผนังกั้นน้ำสูงอีก 50 เซนติเมตร ส่วนจุดที่มีลักษณะฟันหลอ 2 จุด บริเวณถนนทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ และบริเวณแยกเกียกกายที่กำลังก่อสร้างอาคารรัฐสภา กรุงเทพมหานครได้มีการเรียงกระสอบทรายเป็นแนวป้องกันน้ำท่วมบริเวณดังกล่าวเป็นการชั่วคราวไว้แล้ว มีความสูงแนวกระสอบทรายที่ +2.80 ม.รทก.

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ต.ค. 2559 เวลา : 17:23:26

17-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 17, 2024, 7:10 pm