ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผบช.น.ขอให้ผู้ที่มากราบสักการะพระบรมศพระวังคนร้ายกรีดกระเป๋า


 

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่เดินทางเข้ามากราบสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า  ที่ผ่านมากว่า 10 วัน มีการแจ้งเหตุค่อนข้างน้อย  สิ่งที่เป็นห่วงคือบริเวณภายในท้องสนามหลวงและบริเวณรอบพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดคัดกรองตรวจสอบบุคคลที่เข้ามาในพื้นที่ 8 จุดใหญ่ และ 8-9 จุดย่อย เบื้องต้นเมื่อ 30 ต.ค. ช่วงเที่ยง บริเวณนอกพื้นที่คัดกรอง หรือตรงจุดที่มีการแจกจ่ายอาหารก่อนเข้าพื้นที่ มีเหตุกรีดกระเป๋าลักทรัพย์ จึงขอให้ประชาชนสะพายกระเป๋าไว้ด้านหน้าและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งกำจัดกลุ่มคนร้ายโดยเร็วที่สุด


นอกจากนี้ กรณีการนำสัมภาระมาบริเวณท้องสนามหลวง สำหรับผู้ที่จะเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย และกราบสักการะพระบรมศพ ขอให้ประชาชนที่เดินทางมากราบสักการะไม่ต้องพกทรัพย์สินของมีค่ามามากมาย เพราะบริเวณท้องสนามหลวงมีบริการรถสาธารณะ อาหารคาว หวาน ขนม ผลไม้ฟรีทุกอย่าง

พล.ต.ท.ศานิตย์ ยังขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางมาบริเวณท้องสนามหลวง ไม่ควรเดินทางเข้ามาหลังเวลา 21.00 น เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบดูพื้นที่และเตรียมพื้นที่ให้ประชาชนเดินทางมาในวันรุ่งขึ้น 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ต.ค. 2559 เวลา : 08:00:36

02-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 2, 2024, 11:24 am