ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง มอง SET วันนี้ แกว่งตัวในกรอบแคบ 1566 -1573 จุด อยู่ในช่วงพักตัวเพื่อสะสมกำลัง


Market summarize
 Investment theme
   เมื่อวาน SET ยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยมีแรงเก็งกำไรต่อเนื่องใน DTAC   และ  BTS ภายหลังครม.อนุมัติโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพู ส่งผลให้ ณ.สิ้นวัน SET ปิดที่ระดับ 1568.57 (+0.4 จุด) ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 33,633 ล้านบาท
โดยนักลงทุนต่างประเทศ ซื้อหุ้นไทยที่ 4,829 ล้านบาท (Biglot BJC 4.8พันล้านบาท) และคง Long  สุทธิ SET50 Index Future เพิ่มขึ้นต่อเนื่องที่ 1,393 สัญญา (รวม 6วัน สูงถึง 25,067 สัญญา)

Investment theme
  ความไม่แน่นอนทางการเมืองและการเงินของยุโรปกลับ มาอีกครั้ง : เราแนะนำให้นักลงทุนติดตาม 1) การประชุมใหญ่ ECB ในวันที่ 8มิ.ย.นี้ แม้เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Drahgi ระบุ ECB อาจจำเป็นต้องใช้ QE ต่ออีกระยะหนึ่ง 2) Renzi อดีตผู้นำอิตาลี ต้องการจะเลื่อนการเลือกตั้งให้เร็วขึ้น 9 เดือนเป็นกันยายน 2560 3) การเจรจาปัญหาหนี้กรีซรอบแรกไม่สำเร็จ และ 4) ภายหลังเกิดเหตุระเบิดที่เมือง Manchester ส่งผลให้คะแนนการเลือกตั้งในวันที่ 8มิ.ย.ของ May ปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง  คาดปัจจัยดังกล่าวสร้างความไม่แน่นอนและความกังวลให้กับนักลงทุน ส่งผลถึงการชะลอตัวของเม็ดเงินในยุโรป ในขณะที่ CDS ของประเทศอิตาลี และ เยอรมันดีดตัวขึ้น
  สหรัฐรายงานตัวเลขสำคัญเศรษฐกิจส่วนมากเท่ากับที่ คาด : เมื่อคืนที่ผ่านมาสหรัฐรายงานตัวเลข Core-PCE และ Consumer spending เท่ากับคาดที่ 1.5%YoY  และ 0.4% ตามลำดับ อย่างไรก็ตามเราไม่กังวลกับการขึ้นดอกเบี้ยของ FED ในเดือนมิถุนายนนี้ เพราะเราเชื่อว่าตลาดทุนส่วนมากได้ตอบรับข่าวนี้ไปหมดแล้ว สังเกตุจากตัวเลขโอกาสการขึ้นดอกเบี้ยของ FED ในเดือนมิถุนายนอยู่ในระดับสูงกว่า 80% มายาวนานกว่า 1เดือนแล้ว   แต่ที่ต้องจับตาคือ โอกาสครั้งต่อไปในการปรับขึ้นในช่วง 2H60 เป็น 1.25-1.50% เพราะล่าสุดตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของ Eurozone ออกมาค่อนข้างดี แต่ Draghi ส่งสัญญาณให้เห็นถึงความจำเป็นของการใช้มาตราการผ่อนคลาย (QE)  อีกระยะหนึ่ง 
  Investment Theme:  ใน 1-2 สัปดาห์นี้ เราคาดว่าการเคลื่อนไหวของ SET จะขึ้นอยู่กับตัวเลขเศรษฐกิจอเมริกาและปัจจัยการเมืองยุโรป โดยเรามองว่าตลาดหุ้นได้ priced in การขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐในเดือนมิถุนายนไปแล้ว อย่างไรก็ปัญหาตามการเมืองในยุโรปกลับมาให้กังวลอีกครั้ง คาดส่งผลถึงการชะลอตัวของเม็ดเงิน

Stock pick : STEC
  STEC : Target price @ THB 30.0 (เก็งกำไร)
   เมื่อวานทีผ่านมา ครม.อนุมัติโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู และเหลือง ซึ่ง STEC ได้งานก่อสร้างประมาณ 3.5หมื่นล้านบาท ส่งผลให้ backlog ทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1.0 แสนล้าน 
  ปัจจุบันกลุ่มรับเหมา ก่อสร้าง มี downside ที่จำกัด โดยปรับตัวลงจากต้นปีประมาณ 9% เรามองว่า1-2 สัปดาห์นี้เป็นช่วงเวลาที่ เหมาะกับการเก็งกำไรในกลุ่มนี้
   ปัจจุบัน STEC มีฐานะเงินสดที่แข็งแกร่ง และมีกระแสเงินสดสูงถึง 2พันล้านบาท/ปี

Technical view of SET
  แกว่งตัวกรอบแคบ 1566-1573 เป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน อย่างไรก็ดี MACD อยู่ต่ำกว่าเส้น Signal บ่งบอกถึง Momentum ของแรงซื้อที่ลดลง จึงยังให้น้ำหนักกับการพักตัวลงในระยะสั้น แต่มองว่าภาพหลักการพักตัวในรอบนี้จะไม่ลึก เป็นการพักตัวเพื่อสะสมกำลัง เพื่อจะทดสอบแนวต้านหลัก 1573 จุดในระยะถัดไปที่ 1590 จุด
  แนวรับ   : 1564 , 1559 / แนวต้าน : 1573, 1,576

  Trading idea – เก็งกำไรกลุ่ม Domestic play เช่น ธนาคาร (TISCO, TCAP, KKP) ซึ่งคาดว่าตัวเลขสินเชื่อ 2Q60 จะขยายตัวมากขึ้น ประกอบกับ กลุ่มธนาคารขนาดเล็กไม่ได้รับผลกระทบจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ และกลุ่มก่อสร้าง (STEC, CK, SEAFCO)

Eyes on
  ปัจจัยต่างประเทศ : ติดตามกลางบราซิลอาจลดดอกเบี้ย 75-100bps  / การเลือกตั้งผู้นำอังกฤษ ในวันที่ 8 มิ.ย. / Trump ระบุ
ต้องการเจรจาการค้าใหม่กับเยอรมันโดยเร็ว
  ปัจจัยในประเทศ : ครม.อนุมัติโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง,ชมพู
   ปัจจัยต่างประเทศ : ติดตามการเลือกตั้งผู้นำฝรั่งเศสครั้งที่ 2 ซึ่งโพลล่าสุดระบุ Marcon ยังคงมีคะแนนนำทิ้งห่าง Le Pen  โดยเรามองว่า ...
  คืนวันนี้ จับตาแผนการเจรจาแผนงบประมาณของสหรัฐ  อาจนำมาซึ่ง Government shutdown …

  ปัจจัยในประเทศ : ติดตามการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจไทยเดือนมีนาคม ในวันนี้

Big issue
  เมื่อคืนที่ผ่านมา VIX index ปรับตัวขึ้นอีกครั้งที่ 10.40 จุด (+6%) / สหรัฐรายงาน Core-PCE เท่ากับคาดที่ 1.5%YoY / CDS ของเยอรมัน และ อิตาลี ปรับตัวสูงขึ้นสะท้อนความกังวล / จีน รายงาน PMI ภาคการผลิตสูงกว่าคาดที่ 51.2

เรื่องเด่นวันนี้
  บทวิเคราะห์ TU (ซื้อ), STEC (ซื้อเก็งกำไร)
  Opp.day วันนี้ BCP UBIS TOP ASP DEMCO LALIN


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 พ.ค. 2560 เวลา : 11:24:44

17-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 17, 2024, 6:41 pm