ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ชป.ส่งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำท่วมเมืองพิจิตร / เตือนจับตาระดับน้ำแม่น้ำน่านที่บางมูลนากเพิ่มสูงขึ้น


ฝนที่ตกหนักเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในที่ลุ่มต่ำในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร กรมชลประทาน ส่งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำ พร้อมเตือนระดับน้ำในแม่น้ำน่านที่บางมูลนากเพิ่มสูงขึ้น ให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

 

 

นายทองเปลว กองจันทร์ รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ กรมชลประทาน ได้ติดตามสถานการณ์ฝนที่ตกในพื้นที่จังหวัดพิจิตร หลังจากวานนี้(3 .. 60)มีฝนตกหนักในช่วงค่ำ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ชุมชนเมืองหลายแห่ง โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร เนื่องจากระบายน้ำไม่ทัน โครงการชลประทานพิจิตร ได้นำเครื่องสูบน้ำ 1 เครื่อง เข้าไปช่วยเหลือเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังอยู่ในบริเวณ กศน.พิจิตร และสำนักงานเกษตรจังหวัดพิจิตร ตั้งแต่เวลา 09.00 . ของวันนี้(4 .. 60) คาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลาสูบระบายน้ำออกจาก กศน.พิจิตรประมาณ 20 ชั่วโมง สถานการณ์จึงจะกลับสู่สภาวะปกติ

นอกจากนี้ ฝนที่ตกหนักยังส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำน่านบริเวณอำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีระดับน้ำกว่าตลิ่งประมาณ 0.20 เมตร โครงการชลประทานพิจิตร ได้รายงานสถานการณ์น้ำไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนในเขตเทศบาลบางมูลนาก ให้เตรียมการรับมือระดับน้ำในแม่น้ำน่าน ที่มีแนวโน้มจะเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมถนนและล้นคันที่ทางเทศบาลได้เสริมไว้ รวมไปถึงบริเวณที่เป็นจุดต่ำสุดของเทศบาลบางมูลนากที่อาจจะเกิดน้ำท่วมได้ด้วย จึงขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ต.ค. 2560 เวลา : 23:18:13

17-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 17, 2024, 3:54 pm