ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงมีความห่วงใยประชาชน ฝากรัฐบาลดูแล อำนวยความสะดวก ในพระราชพิธีสำคัญ


นายกฯ เผย ในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงมีความห่วงใยประชาชน ฝากรัฐบาลดูแล อำนวยความสะดวก ในพระราชพิธีสำคัญ นอกจากนี้ที่ประชุม คสช.ยังอนุมัติแก้ไขเพิ่มเติม ม.44 เปิดช่องคนพิการเลือกรับสิทธิสวัสดิการระหว่าง บัตรทอง-ประกันสังคม 

 

 

  พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ร่วม คณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันนี้ว่า ในที่ประชุม ครม. ร่วม คสช. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. และนายกรัฐมตรี ได้ระบุว่า ในหลวงรัชกาลที่ 10 ได้ฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชน โดยในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง และอยู่ในช่วงพระราชพิธีสำคัญนั้น ซึ่งบางช่วงเวลาอาจพบอากาศร้อน มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ดังนั้นจึงอยากให้หน่วยงาน รัฐบาลดูแลประชาชนเพื่อให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าจะมีประชาชนกว่า 250,000 ราย เข้าร่วมในงานพิธีสำคัญในครั้งนี้ ดังนั้นรัฐบาลจะต้องดูแลอำนวยความสะดวก รวมถึงความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนด้วย

  ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังเน้นย้ำว่า รัฐบาลจะดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบในวงกว้าง และจำกัดขอบเขตพื้นที่ไว้เท่านั้น โดยเฉพาะพื้นที่ที่น้ำท่วม นอกเขตคันกั้นน้ำ ยืนยันว่าจะดูแลเป็นกรณีพิเศษ

  ในการประชุม คสช.ในช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ที่ประชุมคสช.ได้เห็นชอบแก้ไขเพิ่มเติม ม.44 เกี่ยวกับการปฏิรูประบบการช่วยเหลือคนพิการ โดยแก้ไขให้ผู้พิการที่เข้าทำงานในระบบตามมาตรการการส่งเสริมของรัฐบาลนั้น ให้ผู้พิการสามารถเลือกรับสวัสดิการระหว่างรูปแบบระบบประกันสุขภาพ หรือ บัตรทอง และ ประกันสังคม อย่างใดอย่างหนึ่งได้ เนื่องจากที่ผ่านมาผู้พิการ จะได้รับการรักษาเมื่อเวลาเจ็บไข้ โดยใช้สิทธิบัตรทอง แต่เมื่อเข้าสู่ระบบการทำงานจึงไม่ได้รับสิทธิดังกล่าว แต่ได้เป็นรูปแบบหลักประกันสุขภาพ หรือ ประกันสังคมแทน ดังนั้นผู้พิการจึงได้ส่งข้อร้องเรียนถึง นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช. เพื่อต้องการเลือกรับสวัสดิการแทน เนื่องจากมีการรักษาที่แตกต่างกัน

  “วันนี้หัวหน้าคสช.เห็นว่า เกิดข้อร้องเรียนหลายที่ ว่าอยากจะขอมีสิทธิเลือกระหว่างบัตรทอง หรือบัตรประกันสังคม ดังนั้นจึงเปิดให้แก้ไขดังกล่าว โดยจะต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น โดยหากผู้พิการได้เลือกแล้วภายในระยะเวลา 1 ปีถึงมีสิทธิเปลี่ยนแปลงข้อมูลใหม่ได้”พลโทสรรเสริญ กล่าว


บันทึกโดย : วันที่ : 24 ต.ค. 2560 เวลา : 18:13:17

17-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 17, 2024, 5:13 pm