ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน ประเมินว่า SET Index จะมีความผันผวนมากขึ้น (25/04/61)


 Today Selections   >>  ADVANC, BDMS, CPALL

Stock          S          R        Comment
ADVANC      205.00      210.00     ตัวเลขผู้ใช้ Post-paid เพิ่มมากขึ้น จากแรงหนุนของ Content บุปเพ
BDMS         23.40       24.10     ตั้งเป้าโต 7/8% YoY จับมือประกันสุขภาพ ขยายฐานลูกค้า
CPALL        85.50       88.50     ลงทุนเทคโนโลยี ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์วัยรุ่น เพิ่มความสะดวกในการจับจ่าย

Digital TV assistance sets an example for Telecom sector
          Digital TV & Telecom : เมื่อวานนี้คสช.มีมติช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิตัลใน 3 ส่วนดังต่อไปนี้
          1) อนุญาตให้ผู้ประกอบการสามารถพักชำระหนี้ได้ 3 งวด ในการชำระเงินงวดที่เหลือของปี 2561-2565 แต่ต้องจ่ายดอกเบี้ย 1.50% ต่อปี
          2) กสทช. จะช่วยเหลือค่าโครงข่ายที่เปลี่ยนจากระบบอนาล็อคมาเป็นระบบดิจิตัลให้แก่ผู้ให้เช่าโครงข่าย ได้แก่ บมจ.อสมท., ช่อง 5 และไทยพีบีเอส ในอัตรา 50% เป็นเวลา 2 ปี โดยที่เหลืออีก 50% ผู้ประกอบการเป็นผู้ชำระเอง
          3) อนุญาตให้โอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจทีวีดิจิตัลได้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายอื่นเข้ามาดำเนินธุรกิจ   
  ทั้งนี้ คสช.จะมีการออกคำสั่งตามมาตรการดังกล่าวภายในเดือนพฤษภาคมนี้ เนื่องจากจะถึงกำหนดที่จะต้องชำระเงินงวดต่อไปในช่วงกลางเดือนดังกล่าว ส่วนมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการโทรคมนาคมนั้น เมื่อวานนี้ยังไม่มีข้อสรุป นอกจากนั้น คสช.ยังได้ออกคำสั่งยกเลิก-ระงับสรรหาบอร์ดใหม่ กสทช. โดยให้บอร์ดชุดปัจจุบันทำหน้าที่ตามความจำเป็น
          มุมมองของเรา : มองเป็น Sentiment เชิงบวกระยะสั้นต่อหุ้นกลุ่มทีวีดิจิตัล ซึ่งราคาหุ้นเมื่อวานนี้ปรับตัวขึ้นรับข่าวดังกล่าวไปพอสมควร ขณะเดียวกัน เรามองว่ามีโอกาสสูงขึ้นกว่าเดิมที่ADVANC/TRUE มีโอกาสได้รับความช่วยเหลือจาก คสช. ตามที่ กสทช.เสนอหรือบางส่วน จากเดิมที่เคยประเมินไว้ร้อยละ 35 มาเป็นร้อยละ 50 เนื่องจากนิยามการไม่เสียผลประโยชน์ของรัฐได้มีการให้ไว้เป็นบรรทัดฐานที่สูงขึ้นจากกรณีความช่วยเหลือทีวีดิจิตัลครั้งนี้ กล่าวคือ เดิมทีเราคาดว่าจะมีเพียงการอนุมัติมาตรการโอนเปลี่ยนใบอนุญาตเท่านั้น แต่จากการที่รัฐช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการพักหนี้ด้วยนี้ น่าจะเป็นตุ๊กตาในการพิจารณาของภาคโทรคมนาคมในระยะถัดไป ทั้งนี้เราเคยทำ Sensitivity analysis ประเมิน Upside ของ ADVANC และ TRUE กรณีหากได้รับการยืดหนี้งวดสุดท้ายมูลค่า 6 หมื่นล้านบาทออกไป อยู่ที่ 3.70 บาทและ 0.23 บาทต่อหุ้นตามลำดับ จากประเด็นดังกล่าว ประกอบกับการปิดดีลการเช่าคลื่น 2300 MHz ของ DTAC กับ TOT ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ ทำให้เรามีมุมมองเชิงบวกมากขึ้นต่อกลุ่ม ICT
          กลยุทธ์การลงทุน : ประเมินว่า SET Index จะมีความผันผวนมากขึ้นภายหลังจากการแตกพาร์ของ PTT ซึ่งจะทำให้หุ้น PTT มีความผันผวนมากขึ้นโดยอัตโนมัติ ทั้งนี้ เรายังคงแนะนำให้นักลงทุนใช้ระดับดัชนีที่ 1800 จุดหรือสูงกว่าในการขายลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้น เนื่องจากประเมินว่ากรอบแนวต้านของเราที่ 1850 จุดเริ่มมีความเสี่ยงมากขึ้นจาก 1) การปรับลดประมาณการกำไรของบจ. 2) การพุ่งสูงขึ้นของ Bond yield สหรัฐฯ และ 3) Downside risk ของราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น
          Theme : สำหรับกลุ่มหุ้นที่เราแนะนำ Focus การลงทุนในภาวะที่ Valuation ของตลาดหุ้นโดยรวมอยู่ในระดับสูง ณ ขณะนี้ ได้แก่
          1) กลุ่มปิโตรเคมีที่ Spread ผลิตภัณฑ์ยังคงอยู่ในระดับสูง ได้แก่ IVL (ราคาเป้าหมายของเราอยู่ที่ 70 บาท)
          2) กลุ่มโรงแรมที่ได้ประโยชน์จากการขยายตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ และการขยายตัวของการท่องเที่ยวเมืองรอง ได้แก่ MINT (48 บาท) และ ERW (8.90 บาท)
          3) กลุ่มนิคมฯและ Logistics properties ที่ได้ประโยชน์จากโครงการ EEC และตัวเลขการขอรับการส่งเสริมการลงทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ได้แก่ AMATA และ WHA (ราคาเป้าหมาย Consensus อยู่ที่ 27 บาทและ 4.60 บาทตามลำดับ)
          4) กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่มี Dividend yield อยู่ในระดับสูง และเตรียมที่จะขึ้นเครื่องหมาย XD ได้แก่ QH (3.85 บาท) และ AP (9.20 บาท)
          5) เพิ่ม กลุ่มสื่อสารที่มี Regulatory risk ที่ลดลง ประกอบกับความน่าจะเป็นที่จะได้รับมาตรการเยียวยาจากภาครัฐมีสูงขึ้น เลือก ADVANC (217 บาท) และ TRUE (8.30 บาท)
          6) สำหรับนักลงทุนระยะสั้นประเภทเก็งกำไร แนะนำกลุ่มชิ้นส่วนฯที่ได้อานิสงส์จากการที่เงินบาทกำลังเข้าสู่ช่วงเวลาของการอ่อนค่ามากที่สุดประจำปี ได้แก่ KCE (88 บาท) และ HANA (44 บาท)

          แนวรับ  1,773  แนวต้าน 1,810

Today's Event :

  • BIZ  XD 0.08 บาท
  • TACC  XD 0.09 บาท
  • BJC ลูกหุ้นเข้า 196,500 หุ้น

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 เม.ย. 2561 เวลา : 09:56:53

02-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 2, 2024, 12:15 pm