ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ จำกัด : Gold Futures (ภาคค่ำ) ระหว่างวันราคาทองคำแกว่งตัวแคบ


Gold Futures (Night Session)
  ระหว่างวันราคาทองคำแกว่งตัวแคบเหนือระดับ 1,200 USD โดยราคายังคงได้รับปัจจัยหนุนจากแนวโน้มการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์เนื่องจากความต้องการดอลลาร์ในฐานะสินทรัพย์ปลอดลดลงจากการคลายความวิตกที่ว่าสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีนอาจจะไม่ได้สร้างความเสียหายอย่างที่เคยวิตกกันมา ประกอบกับทางเทคนิคยังคงมองราคา sideway อยู่ในแนวโน้มขาลง โดยมี 1,215 USD เป็นจุดตัดสินใจเปลี่ยนมุมมองเป็นเชิงบวก หากยังไม่สามารถยืนเหนือได้เรายังคงแนะนำให้เก็งกำไรฝั่ง Short เป็นหลักตามแนวต้าน โดยปิดทำกำไรไปก่อนเมื่อราคาย่อตัวใกล้แนวรับกรอบล่างแล้วรอเปิดสถานะ Short ใหม่เมื่อราคารีบาวน์ หรือ Follow Long หากราคาสามารถปิดยืนเหนือ 1,215 USD ได้ 
แนวต้าน Gold Spot :   1,206 / 1,215 USD
แนวรับ Gold Spot :     1,198 / 1,190 USD

News Update
  กระทรวงพาณิชย์จีนระบุวันนี้ว่า จีนหวังว่าสหรัฐฯจะแสดงความจริงใจและดำเนินการเพื่อปรับปรุงพฤติกรรม หลังทั้งสองประเทศเรียกเก็บภาษีครั้งใหม่ซึ่งกันและกันในสัปดาห์นี้ ในสงครามการค้าที่ทวีความร้อนแรงขึ้น
  สกุลเงินเอเชียแข็งแกร่งขึ้นในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงที่เพิ่มขึ้นในวงกว้าง ในขณะที่ดูเหมือนว่านักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของสงครามการค้าจีน-สหรัฐฯที่มีต่อตลาดเกิดใหม่
  ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ได้แก่ ดัชนีกิจกรรมการผลิตของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย เดือน ก.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการณ์ว่างงานรายสัปดาห์ เวลา 19.30 น. , ดัชนีชี้นำภาวะเศรษฐกิจ เดือน ส.ค. โดย Conference Board และยอดขายบ้านมือสอง เดือน ส.ค. เวลา 21.00 น.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ก.ย. 2561 เวลา : 17:10:23

02-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 2, 2024, 2:00 pm