ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มต่อจากการปรับลดกำลังการผลิตของโอเปกพลัส และความคืบหน้าการเจรจาการค้าจบลง


บมจ.ไทยออยล์ระบุราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มต่อ จากการปรับลดกำลังการผลิตของโอเปกพลัส และความคืบหน้าการเจรจาการค้าจบลง

 


 
 
 
          (+) ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับเพิ่มต่อ หลังโอเปกและกลุ่มประเทศพันธมิตรยังคงปรับลดกำลังการผลิตเพื่อปรับสมดุลตลาดและพยุงราคาน้ำมันดิบ โดยจะมีการประชุมอีกครั้งในดือน มี.ค. 63เพื่อประเมินทิศทางและกำหนดกลยุทธ์ร่วมกัน
          (+) สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนมีทิศทางดีขึ้น หลังสหรัฐฯ และจีนจะลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรกเร็วๆนี้ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันโลก
          (+) สำนักข่าว Reuter คาดตัวเลขน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ในสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 20 ธ.ค. 62 ปรับตัวลดลง 1.8 ล้านบาร์เรล จากการปรับตัวลดลงในสัปดาห์ก่อนที่ 1.1 ล้านบาร์เรล โดยนักลงทุนจับตาตัวเลขสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) ที่จะเปิดเผยตัวเลขในวันศุกร์ที่ 27 ธ.ค. นี้

ราคาน้ำมันเบนซิน
          ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปสงค์ในตะวันออกกลางปรับตัวดีขึ้น ในขณะที่อุปสงค์ในเอเชียยังคงอยู่ในระดับดี อย่างไรก็ตามอุปทานในเอเชียอยู่ในระดับสูงจากปริมาณการส่งออกน้ำมันเบนซินของจีนที่เพิ่มขึ้น

ราคาน้ำมันดีเซล
          ปรับเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากอุปสงค์จากภูมิภาคเอเชียที่ยังอยู่ในระดับดี อย่างไรก็ตาม ปริมาณน้ำมันดีเซลในเอเชียยังอยู่ที่ระดับสูงกดดันตลาด

LastUpdate 25/12/2562 13:57:14 โดย : Admin

17-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 17, 2024, 10:10 pm