ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +22.47 จุด เด้งแรงกว่าคาด กลับมายืน 1500 อีกครั้ง


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +22.47 จุด เด้งแรงกว่าคาด กลับมายืน 1500 อีกครั้ง

SET เปิดกระโดดขึ้นตั้งแต่ภาคเช้า และแกว่งแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1486-1506 รีบาวด์แรงกว่าคาด พลิกมาปิดที่ระดับ 1500 อีกครั้ง อานิสงส์ราคาน้ำมันดีดกลับแรง บวกเกือบ 4% และมีแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นที่ได้ประโยชน์จากวัคซีนเข้าไทยล็อตแรก ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 1.57 พันลบ. และพลิก Long S50 Futures สูงถึง 27,741 สัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ผันผวนกรอบจำกัด ปธ.FED ยังไม่ขึ้นดบ.-ยังไม่ลด QE 
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (23 ก.พ.) ซื้อขายผันผวน โดยดัชนี DJ ช่วงแรกร่วงไปกว่า 360 จุดก่อนดีดกลับพลิกปิดบวกเล็กน้อย หลังปธ.FED มองแรงกดดันด้านเงินเฟ้อยังน้อย และแนวโน้มศก.ยังมีความไม่แน่นอนสูง ต้องใช้เวลากว่าจะบรรลุเป้าหมายการจ้างงานและเงินเฟ้อ ช่วยผ่อนคลายความกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงิน ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI -3 เซนต์ ปิดทรงตัวที่ประมาณ 61 $/บาร์เรล นลท.จับตาการรายงานตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ในวันนี้ และการประชุม OPEC+ ในสัปดาห์หน้า  มอง SET มีแนวโน้มผันผวนอยู่ในกรอบ แม้มีโอกาสรีบาวด์ต่อเนื่องจากวันก่อน คลายกังวล FED ยังไม่ปรับเปลี่ยนนโยบายการเงิน แต่ไม่น่าจะไปได้ไกลและต้องระวังแรงขายทำกำไรระหว่างวัน จากระดับการประเมินมูลค่าหุ้นที่ตึงตัว และนลท.ยังระมัดระวังต่อแนวโน้ม Bond Yield ที่ปรับตัวขึ้นอยู่ ผสานกับหุ้นไทยถูก MSCI และ FTSE ลดน้ำหนัก มีผล ณ ราคาปิด 25 ก.พ. และ 19 มี.ค. ยังถ่วง Fund Flows ระยะสั้น ขณะที่วัคซีนล็อตแรกเข้าไทยวันนี้ อาจมีแรงเก็งกำไรต่อเนื่องในหุ้นเกี่ยวข้องท่องเที่ยว (โรงแรม, สายการบิน), หุ้นค้าปลีก และห้างสรรพสินค้า (ชอบ CPALL, BJC, CPN, MAJOR, SPA) วันนี้แนะนำติดตามถ้อยแถลงปธ.FED ต่อสภาคองเกรสเป็นวันที่สอง, การพิจารณาร่างแก้ไขรธน.วาระ 2 (24-25 ก.พ.) แนวรับ 1485-90 แนวต้าน 1505-10 อนึ่ง KWM ติด Cash Balance 24 ก.พ. – 16 มี.ค. จากมาตรการ Trading Alert 
 
กลยุทธ์การลงทุน : นิ่งต่อ รอดูอาการ SET ก่อน, ตลาดมีความไม่แน่นอนสูง
 
แม้ SET พลิกปิด 1500 อีกครั้ง ซึ่งดีกว่าคาด แต่เรามองยังเร็วเกินไปที่จะกลับมาเปิดเทรดดิ้งสั้น แนะรอดูความชัดเจนของทิศทางตลาดก่อน, มอง Sentiment ตลาดจะดีขึ้น SET ควรปิดเหนือ 1510 ให้ได้ก่อน / พอร์ตลงทุน ถือ
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick BJC – รายงานกำไรสุทธิ 4Q20 ที่ 1.35 พันลบ. -45% YoY แต่ +27% QoQ และดีกว่าเราและตลาดคาด 23% และ 9% ตามลำดับ หลักๆ จากอัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้น หลังรายได้ค่าเช่าดีกว่าคาด, เราเชื่อว่ากำไรผ่านจุดต่ำสุดแล้ว แนวโน้มจะค่อยๆ ดีขึ้นตั้งแต่ Q1 เป็นต้นไปจาก SSSG และการควบคุมค่าใช้จ่ายที่ดีขึ้น, ประกาศปันผล 60 สต./หุ้น XD 29 เม.ย., แนะนำ “ซื้อ” เป้าพื้นฐาน 41 บ. / FTSE ประกาศทบทวนดัชนี มีผลราคาปิด 19 มี.ค. – ปรับขึ้นจาก Mid เป็น Large Cap. – DELTA / ปรับลงจาก Large เป็น Mid Cap. – BEM, BGRIM, BTS, EGCO, TRUE / เข้า Small Cap. – DOHOME / ออก Small Cap. – BEAUTY / OR เข้าดัชนี SET50 และดัชนี MSCI แบบ Fast Track มีผล 17 ก.พ. และ 26 ก.พ. ตามลำดับ / หุ้นที่ได้ประโยชน์ศก.ฟื้นตัวและภาวะดบ.ต่ำ ชอบกลุ่มการเงิน – KKP, AEONTS และหุ้นปันผลดี (คาด Div. Yield งวดนี้ > 4%) - AP, KKP, NYT, PYLON, ROJNA, SCCC / หุ้นที่ได้บรรยากาศเชิงบวกจากแนวทาง “วัคซีนพาสปอร์ต” และสถานการณ์แพร่ระบาดทั่วโลกดีขึ้น - AOT, CENTEL, MINT, SPA / หุ้นที่น่าจะได้ประโยชน์ลำดับต้นๆ ของการกระจายวัคซีน – BDMS, JWD, STGT / กระแสกัญชา-กัญชง หุ้นที่มีศักยภาพสูงเริ่มต้นก่อน – DOD, RBF, STA / หุ้นน่าเลือกลงทุน คาดกำไรปีนี้ฟื้นตัวดี ราคายังมี Upside ชอบ AEONTS, BAM, BBL, BDMS, PTTGC, STEC, SEAFCO, TOP, WHA
 
• หุ้นเด่น ก.พ. (Smart Tactics) AP, BDMS, DCC, KCE, KKP, SCB, SCGP, STGT, TWPC 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ก.พ. 2564 เวลา : 12:25:59

27-07-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ July 27, 2024, 9:37 am