ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ตลาดหุ้นไทยเปิด (17 มิ.ย.67) ลบ 2.31 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,305.13 จุด



ตลาดหุ้นไทยเปิดวันนี้ (17 มิ.ย.67) ดัชนีอยู่ที่ 1,305.13 จุด ลบ 2.31 จุด หรือลดลง 0.18% มูลค่าการซื้อขาย 671.15 ล้านบาท 

บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET วันนี้ การฟื้นตัวยังถูกจำกัด โดยมีแนวต้านบริเวณ 1315 และ 1320 จุด ตามลำดับ จากปัจจัยการเมืองที่ยังกดดันดัชนี โดยวันพรุ่งนี้มีหลายประเด็นการเมืองที่ต้องติดตาม รวมถึงทิศทาง fund flow ยังไหลออก ด้านแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1300 และ 1290 จุด ตามลำดับ  

ช่วงสั้นมอง SET ยังผันผวนและเปราะบาง จากความกังวลความเสี่ยงเสถียรภาพทางการเมืองในประเทศ โดยในวันที่ 18 มิ.ย. นี้จะมีการพิจารณา 4 คดีทางการเมืองสำคัญ ได้แก่ คดียุบพรรคก้าวไกล, คดีถอดถอนนายกฯ เศรษฐา, คดีอดีตนายกฯ ทักษิณ และคดี สว. จึงทำให้ SET ยังมีแนวโน้ม Underperform ตลาดหุ้นในภูมิภาค ท่ามกลางตัวเลขยอดการผลิตรถยนต์และการส่งออกของไทยที่คาดจะยังอ่อนแอ ขณะที่การผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนและสหรัฐคาดจะมีการฟื้นตัวต่อเนื่อง ส่วน BoE คาดจะมีมติคงดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 5.25% แต่จะส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินใน 3Q67 ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy”

กลยุทธการลงทุน

ตลาดหุ้นไทย ยังผันผวนและเปราะบาง จากกังวลความเสี่ยงทางการเมืองในประเทศ ทำให้ SET ยังมีโอกาส Underperform ตลาดหุ้นในภูมิภาค กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ใน 4 ธีม ดังนี้ 

1.หุ้น Global Play ที่คาดผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่องและได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกมากกว่าที่จะขึ้นกับการเติบโตของเศรษฐกิจภายในประเทศที่ไม่แน่นอน เลือก KCE SCGP PTTGC

2.หุ้นที่คาด 2Q67 กำไรจะเติบโตทั้ง YoY และ QoQ อีกทั้ง Valuation ยังไม่แพง นอกจากนี้ยังเป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ปรับตัวชนะตลาดได้ YTD เลือก ICT (ADVANC) TOURISM (MINT)  และ FOOD (TU BTG OSP) 

3.หุ้นที่คาดได้อานิสงส์บวกจากการเข้าสู่บรรยากาศแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2024) ในช่วงวันที่ 14 มิ.ย.-14 ก.ค. 67 เลือก ADVANC TRUE CPALL MINT TU 

4.สถานการณ์ในตะวันออกกลางเริ่มเบาบางลง ทำให้ราคาน้ำมันดิบ Bent ปรับตัวลดลงมาอยู่ในกรอบล่างของช่วง 80-90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งมองยังสามารถมีหุ้นน้ำมันสำหรับป้องกันความเสี่ยง (Hedging) ได้ ดังนั้นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง จึงยังคงเลือกหุ้นน้ำมันขั้นต้นอย่าง PTTEP

หุ้น TOP PICKS วันนี้ 

- ADVANC 2Q67 คาดกำไรจะเติบโต YoY จากรายได้ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและรายได้จากธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งคาดค่าใช้จ่ายในการบริหารจะไม่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจาก synergy ด้านต้นทุนเริ่มเห็นผลแล้ว คาดกำไรปี 2567 จะเพิ่มขึ้นสู่ 3.16 หมื่นลบ. (+10.9%YoY)

- CPF 2Q67 คาดกำไรมีแนวโน้มโตดีสุดในกลุ่มอาหาร โดยจะเติบโต QoQ จากราคาสัตว์บกที่ปรับตัวดีขึ้นในไทยและเวียดนาม ต้นทุนอาหารสัตว์ที่ลดลง และฟื้นตัวจากขาดทุนใน 2Q66 จากราคาสุกร ตปท. และราคาสัตว์บกใน ปท. ที่สูงขึ้น และได้ประโยชน์จากการขายธุรกิจที่สร้างผลขาดทุนออกไปใน 2H66

ประเด็นสำคัญวันนี้ที่ต้องติดตาม

- ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐ มิ.ย. โดย ม. มิชิแกน ปรับตัวลงสู่ระดับ 65.6 ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 71.5 จากระดับ 69.1 ในเดือน พ.ค.

- BOJ มีมติคง ดบ. นโยบายที่ระดับ 0-0.1% และปรับลดการถือครองพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่น หลังประกาศขึ้น ดบ. เป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีในการประชุมเมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา

- สต็อกทองแดงในตลาด LME เพิ่มขึ้น 28% ในเดือน พ.ค. ทำระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน ส่วนสต็อกทองแดงในจีนปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกัน ผลมาจากการที่จีนเพิ่มกำลังการผลิตโลหะประเภทต่างๆ ซึ่งรวมถึงทองแดง

- รมว. คลังฝรั่งเศสกล่าวเตือนว่า ฝรั่งเศสอาจเผชิญวิกฤตการณ์ทางการเงิน หากพรรคขวาจัดหรือซ้ายจัดชนะการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะมาถึงนี้ เนื่องจากมีแผนการใช้จ่ายจำนวนมาก

- กองทัพอิสราเอลประกาศระงับปฏิบัติการทางทหารในบางพื้นที่ ทางตอนใต้ของฉนวนกาซาชั่วคราวเป็นประจำทุกวัน เพื่อเปิดทางสำหรับการส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเข้าไปในฉนวนกาชาเพิ่มมากขึ้น

- ผู้พิพากษารัฐบาลกลางสหรัฐตัดสินว่า Google จะต้องถูกพิจารณาคดีในข้อกล่าวหาของหน่วยงานต่อต้านการผูกขาดตลาดของสหรัฐ ที่ระบุว่า Google ผูกขาดตลาดเทคโนโลยีโฆษณาออนไลน์อย่างผิดกฎหมาย

- บอร์ด BOI อนุมัติ 8 โครงการลงทุน มูลค่ารวม 5.7 หมื่นลบ. โดยเป็นโครงการลงทุนขนาดใหญ่ทั้งในด้านอุตสาหกรรมชีวภาพ พลังงานสะอาด กิจการ Data Center กิจการ รพ. และการขนส่งทางอากาศ พร้อมอนุมัติยกเว้นภาษี 3 ปี หนุนผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 มิ.ย. 2567 เวลา : 10:26:26

08-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 8, 2024, 9:44 am