ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ตลาดหุ้น 11 ตุลาคม 67 ปรับขึ้น ลุ้นฟันด์โฟลว์ไหลเข้าหนุนดัชนี แนวต้าน 1,480 จุด


บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมินหุ้นไทยวันนี้ กลับมาปรับขึ้น แนวต้าน 1,480 จุด มีปัจจัยหนุนคาดหวังมาตรการการคลังของจีนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในวันเสาร์นี้ และเงินเฟ้อสหรัฐที่สูงกว่าคาด หนุนความหวังเฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ส่งผลดอลลาร์อ่อน ทำให้ฟันด์โฟลว์ มีโอกาสไหลกลับเข้ามา

วันที่ 11 ตุลาคม 2567 บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด รายงานว่าประเมิน SET วันนี้ กลับมาปรับขึ้น และคาดมีความต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยหนุนคาดหวังจากมาตรการด้านการคลังของจีนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ในวันเสาร์นี้ และเงินเฟ้อสหรัฐที่สูงกว่าคาด หนุนความหวังเฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ส่งผลดอลลาร์อ่อน ทำให้ fund flow มีโอกาสไหลกลับเข้ามา โดย SET มีแนวต้านถัดไปที่ 1,480 และ 1,488 จุด ตามลำดับ ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,450-1460 จุด คาดยังเป็นจุดรองรับได้

ประเด็นสำคัญที่ต้องติดตาม
 
1.คณะรัฐมนตรีความมั่นคงของอิสราเอลจัดประชุมเมื่อวานนี้เพื่อลงมติแผนการตอบโต้อิหร่าน ส่วนทำเนียบขาวเผย ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้สนทนาทางโทรศัพท์กับนายกฯ อิสราเอล เกี่ยวกับแนวทางการตอบโต้อิหร่าน

2.รายงานระบุว่าเฮอริเคนมิลตันพัดผ่านรัฐฟลอริดา ทำให้สถานีบริการน้ำมันประมาณ 1 ใน 4 ได้จำหน่ายน้ำมันจนหมด และบ้านเรือนและธุรกิจต่าง ๆ กว่า 3.4 ล้านแห่งเผชิญปัญหาไฟฟ้าดับ

3.สหรัฐเผยดัชนี Headline CPI ก.ย. ปรับขึ้น 2.4%YoY และดัชนี Core CPI ก.ย. ปรับขึ้น 3.3%YoY สูงกว่าตลาดคาด ส่วนตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกปรับขึ้น 33,000 ราย สู่ระดับ 258,000 ราย สูงสุดนับตั้งแต่ 5 ส.ค. 66 และสูงกว่าตลาดคาด

4.ม.หอการค้าเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ก.ย. สู่ 55.3 ลดลงต่อเป็นเดือนที่ 7 และต่ำสุดในรอบ 14 เดือน เหตุประชาชนยังห่วงเศรษฐกิจชะลอตัว ปัญหาน้ำท่วม ราคาพลังงานเพิ่ม เศรษฐกิจโลกชะลอ สงครามยืดเยื้อ ขณะที่มาตรการดิจิทัลวอลเลตเฟสแรกไม่เข้าเป้า

5.ก.ล.ต.เพิ่มโทษหนัก Naked Short Selling ถือเป็นความผิดระดับรุนแรง บทระวางโทษใหม่ปรับ 3 เท่าของกำไร ที่ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ชี้โทษสูงสุดอาจถูกปรับมากถึง 10 ล้านบาท คาดบังคับใช้เร็ว ๆ นี้

6.WorldBank ลดคาดการณ์เศรษฐกิจไทยปีนี้ลงเหลือ 2.4% จากเดิมที่ 2.8% กดดันจากตลาดอสังหาฯ ที่อ่อนแอ ความเชื่อมั่นการบริโภคต่ำ และความท้าทายของการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ส่วนปีหน้าคาด 3.0%

7. ไทย-กัมพูชา เปิดเจรจาพื้นที่ทับซ้อนรอบใหม่ นายกฯ ชี้เป็นนโยบายเร่งด่วน เผยแนวคิดเจรจาเชฟรอนผู้รับสัมปทานเดิม 5 แปลง หาทางออกสิทธิสำรวจและผลิตพลังงาน หวัง ครม. เร่งตั้งทีมเจรจาชุดใหม่

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน
 
มอง SET มี Upside จำกัดหลังขาดปัจจัยใหม่และมีความเสี่ยงภูมิรัฐศาสตร์ กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy” ใน 4 ธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ดังนี้

1.ธีม Earning Play สำหรับนักลงทุนระยะกลางที่ต้องการหุ้นพื้นฐานดีที่กำไร 3Q67 คาดมีโมเมนตัมเติบโต YoY และ QoQ เลือก BEM BCH BDMS GULF TRUE

2.หุ้นที่คาดได้อานิสงส์จากกองทุนวายุภักษ์รอบใหม่ โดยเลือกหุ้น SET100 ที่มีคุณสมบัติ 1) จ่ายเงินปันผลดี โดยให้ Dividend Yield ขั้นต่ำปีละ 3.5% 2) มี ESG Rating สูงตั้งแต่ระดับ A-AAA และ CG ระดับ 5 ดาว และ 3) มีฐานะการเงินแข็งแกร่ง และผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตได้ในปี 2025 เลือก KTB BBL BCP ADVANC HMPRO

3.นักลงทุนที่ต้องการหุ้นเก็งกำไรซึ่งคาดได้อานิสงส์จากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง แนะนำ กลุ่มเช่าซื้อ (MTC TIDLOR) กลุ่มอสังหาฯ (AP SIRI) กลุ่มค้าปลีก (CPALL) กลุ่มโรงไฟฟ้า (GULF) กลุ่ม REITs (LHHOTEL DIF)

4.ราคาน้ำมันดิบ Brent ฟื้นตัว จากความกังวลสถานการณ์ในตะวันออกกลางจะลุกลามเป็นวงกว้าง โดยประเมินกรอบราคา 75-85 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งมองยังสามารถมีหุ้นน้ำมันสำหรับป้องกันความเสี่ยง (Hedging) ได้ ดังนั้นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง จึงยังคงเลือกหุ้นน้ำมันขั้นต้นอย่าง PTTEP

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ต.ค. 2567 เวลา : 10:37:11

23-10-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ October 23, 2024, 2:33 pm