กองทุนรวม
ธ.ทิสโก้คัด 14 กองทุน จาก 3 ธีมเด่น เพิ่มโอกาสสร้างกำไรครึ่งปีหลัง - รับเศรษฐกิจฟื้น ดอกเบี้ยขาลง


 
ธนาคารทิสโก้เปิดรายชื่อ 14 กองทุน ภายใต้ 3 ธีมลงทุนเด่น มุ่งสร้างกำไรครึ่งปีหลัง ได้แก่ 1. ธีมการลงทุนตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่ คือ กองทุน UOBSA, TEMxCH, TISCOINA-A, UOBSGC, PRINCIPAL VNEQ-A, KFDYNAMIC และ TISCOHD-A  2. ธีมหุ้นเติบโตสูง คือ กองทุน K-ATECH, TISCOAI, TCLOUD, TCYBER และ MRENEW-A  และ 3. ธีมตราสารหนี้โลก  คือ กองทุน TGBOND-A และ ES-GINCOME มั่นใจเพิ่มโอกาสสร้างกำไรช่วงเศรษฐกิจทั่วโลกฟื้น อัตราดอกเบี้ยนโยบายปรับเป็นขาลง  
 
 
 
นางวรสินี เศรษฐบุตร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์กองทุน และสื่อสารการตลาด สายธุรกิจธนบดี ธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า ธนาคารทิสโก้ให้ความสำคัญกับการคัดสรรผลิตภัณฑ์กองทุนคุณภาพจากหลากหลายบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนชั้นนำเพื่อเพิ่มโอกาสสร้างกำไรให้กับลูกค้า ล่าสุดจากมุมมองการลงทุนของทีม Wealth Advisory มองว่าการลงทุนในช่วงครึ่งปีหลัง “หุ้น” จะเป็นสินทรัพย์ที่สร้างผลตอบแทนที่น่าสนใจในช่วงอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกปรับตัวเป็นขาลง และเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว  
โดยแนะนำให้ลูกค้าเลือกลงทุนใน 3 ธีมกองทุนหลัก คือ 1. ธีมตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่ (Emerging Market: EM) ซึ่งมีโอกาสสร้างกำไร 20-25% โดยมีประเทศที่น่าสนใจ ได้แก่ จีน เวียดนาม อินเดีย และไทย 2. ธีมกลุ่มหุ้นเติบโต ได้แก่ กลุ่มธุรกิจ AI และ กลุ่มพลังงานสะอาด โดยทั้งสองธีมลงทุนเป็นหุ้นกลุ่มเมกะเทรนด์ที่มีโอกาสสร้างกำไรอย่างก้าวกระโดดในระยะยาวตามความต้องการของผู้บริโภคและภาคอุตสาหกรรม และ 3. ธีมตราสารหนี้โลก ซึ่งเหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ    
สำหรับรายชื่อกองทุนแนะนำนั้น ธนาคารทิสโก้คัดสรรกองทุนที่อยู่ภายใต้ 3 ธีมข้างต้น ดังนี้  1. ธีมการลงทุนตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่ คือ UOBSA, TEMxCH, TISCOINA-A, UOBSGC, PRINCIPAL VNEQ-A, KFDYNAMIC และ TISCOHD-A  2. ธีมหุ้นเติบโตสูง คือ K-ATECH, TISCOAI, TCLOUD, TCYBER และ MRENEW-A  และ 3. ธีมตราสารหนี้โลก  คือ TGBOND-A และ ES-GINCOME 
 
 
รายละเอียดกองทุนแนะนำ มีดังนี้  
 
1. ธีมการลงทุนตลาดหุ้นกลุ่มประเทศเกิดใหม่ (Emerging Market : EM)   
 
กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท เอเชีย (UOBSA) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน United Asia Fund กองทุนหลักจัดตั้งและบริหารจัดการโดย UOB Asset Management (Singapore) มุ่งหวังให้ผลประกอบการเคลื่อนไหวตามกองทุนหลัก โดยกองทุนหลักใช้กลยุทธ์การบริหารกองทุนเชิงรุก (Active management) 
 
กองทุนเปิด ทิสโก้ อีเมอร์จิ้ง มาร์เก็ต เอ็กซ์ ไชน่า (TEMxCH) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ลงทุนใน Invesco Emerging Markets ex-China Equity Fund Class C-Acc (กองทุนหลัก) ซึ่งเน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนจัดตั้งหรือมีการดำเนินธุรกิจหลักอยู่ในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ซึ่งไม่รวมประเทศจีน   
 
กองทุนรายประเทศ แนะนำ 5 กองทุน ดังนี้  
 
กองทุนเปิด ทิสโก้ อินเดีย แอคทีฟ อิควิตี้ (TISCOINA-A) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ลงทุนในกองทุนรวมตราสารทุนต่างประเทศ และ/หรือกองทุนรวมอีทีเอฟตราสารทุนต่างประเทศ ที่มีนโยบายการลงทุนในตราสารทุนของบริษัทที่จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศอินเดีย หรือบริษัทที่มีการดําเนินธุรกิจในประเทศอินเดีย หรือบริษัทที่มีรายได้หลักจากการประกอบกิจการในประเทศอินเดีย 
 
กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท เกรธเธอร์ ไชน่า (UOBSGC) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) เน้นการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน United Greater China ซึ่งบริหารและจัดการโดย UOB Asset Management ประเทศสิงค์โปร์ มีนโยบายการลงทุนในตราสารทุนของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในเขตปกครองพิเศษฮ่องกง จีน และไต้หวัน โดยตลาดหลักทรัพย์ที่เข้าไปลงทุนส่วนใหญ่ ได้แก่ ตลาดฮ่องกง ตลาดเซี่ยงไฮ้ ตลาดเซิ้นเจิ้น และตลาดไต้หวัน 
 
กองทุนเปิดพรินซิเพิล เวียดนาม อิควิตี้ (PRINCIPAL VNEQ-A) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) กองทุนมีนโยบายลงทุนในตราสารแห่งทุนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หรือมีธุรกิจหลัก ในประเทศเวียดนามที่เชื่อว่ามีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต  
 
กองทุนเปิดกรุงศรี หุ้นไดนามิค (KFDYNAMIC) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ลงทุนในตราสารทุนในประเทศโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของ NAV โดยเน้นลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีมีแนวโน้มการเติบโตสูงส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ  สถาบันการเงิน บริษัทเอกชน หรือเงินฝากธนาคาร 
 
กองทุนเปิด ทิสโก้ ไฮ ดิวิเดนด์ หุ้นทุน ชนิดผู้ลงทุนทั่วไป (TISCOHD-A) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) เน้นลงทุนหุ้นไทยที่จ่ายเงินปันผลต่อเนื่องซึ่งอยู่ในดัชนี SET HD 30 Total Return Index โดยการใช้นโยบายการลงทุนแบบเชิงรุก 
 
 
 
2. ธีมหุ้นเติบโตสูง (Growth Stocks)   
 
กองทุนหุ้นที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) คือ 
 
กองทุนเปิดเค เอเชีย เทคโนโลยี หุ้นทุน (K-ATECH) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ลงทุนในกองทุน JPMorgan Pacific Technology - Class C (acc) - USD (กองทุนหลัก) ที่มีนโยบายเน้นลงทุนไม่น้อยกว่า 70% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนในตราสารทุนของบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยี ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยี สื่อ และการสื่อสาร ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น 
 
กองทุนเปิด ทิสโก้ AI & Big Data (TISCOAI) ความเสี่ยงระดับ 6 (ความเสี่ยงสูง) ลงทุนใน Xtrackers Artificial Intelligence & Big Data UCITS ETF ชนิดหน่วยลงทุน 1C (กองทุนหลัก) ที่เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) การประมวลผลข้อมูล (Data Processing) และความปลอดภัยของข้อมูล (Data Security) 
 
กองทุนเปิด ทิสโก้ Cloud Computing อิควิตี้ (TCLOUD) ความเสี่ยงระดับ 7 (เสี่ยงสูง) กองทุนรวมตราสารทุนที่เน้นลงทุนในบริษัทที่ได้รับประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยี‘คลาวด์ คอมพิวติง’ (Cloud Computing) หรือระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับจัดเก็บข้อมูลและประมวลผลบนเซิร์ฟเวอร์ ผ่านกองทุนอีทีเอฟ Global X Cloud Computing ETF (กองทุนหลัก) 
 
กองทุนเปิด ทิสโก้ Cyber Security (TCYBER) ความเสี่ยงระดับ 7 (เสี่ยงสูง) เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยทางไซเบอร์ ที่มีการพัฒนาและจัดการด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์และได้รับประโยชน์จากการพัฒนาและการใช้เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ทั่วโลก ผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนรวมตราสารทุนต่างประเทศ และ/หรือกองทุนรวมอีทีเอฟตราสารทุนต่างประเทศอย่างน้อย 2 กองทุน ซึ่งเบื้องต้นกองทุนได้ลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศ 2 กองทุน ได้แก่  กองทุน Global X Cybersecurity ETF และ กองทุน Allianz Global Investors Fund - Allianz Cyber Security    
 
กองทุนหุ้นกลุ่มพลังงานสะอาด (Renewable energy) 
 
กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี รีนิวเอเบิล เอนเนอร์จี (MRENEW-A) ความเสี่ยงระดับ 7 (เสี่ยงสูง) ลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน BGF Sustainable Energy Fund บริหารจัดการโดย BlackRock (Luxembourg) S.A. เพียงกองทุนเดียวที่ลงทุนในบริษัทที่มีการพัฒนาพลังงานที่ยั่งยืน (sustainable energy companies) ทั่วโลก 
 
3. ธีมตราสารหนี้โลก (Global Bonds)   
 
กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล บอนด์ (TGBOND-A) ความเสี่ยงระดับ 5 (ปานกลางค่อนข้างสูง) เน้นลงทุนในกองทุน BNY Mellon Global Credit Fund ชนิดหน่วยลงทุน USD W (Acc.) (กองทุนหลัก) ซึ่งมีนโยบายการลงทุนอย่างน้อย 50% ในตราสารหนี้ภาคเอกชนทั่วโลก ส่วนที่เหลือกองทุนหลักจะลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐและหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับตราสารหนี้ภาครัฐ 
 
กองทุนเปิด อีสท์สปริง Global Income (ES-GINCOME) ความเสี่ยงระดับ 5 (ปานกลางค่อนข้างสูง) เน้นลงทุนในกองทุน PIMCO GIS Income Fund กองทุนลงทุนไปในตราสารหนี้ประเภทต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วโลก อย่างน้อย 2 ใน 3 ของมูลค่าทรัพย์สิน กองทุนหลักอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารการลงทุน (EPM) บริหารจัดการโดย PIMCO Global Advisors 
 
ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน ติดต่อสอบถามรายละเอียด หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 2 กด 4  
 
ท่านที่สนใจอัปเดตกลยุทธ์การลงทุน สามารถติดตามได้ที่ www.tiscowealth.com  หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสาร TISCO Advisory ผ่านช่องทางอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ Youtube: TISCO Advisory, Instagram: TISCO Advisory, Line: @TISCOAdvisory และ Facebook :TISCO Advisory 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.ค. 2567 เวลา : 13:00:47
18-10-2024
เบรกกิ้งนิวส์
1. ตลาดหุ้นปิด (17 ต.ค. 67) บวก 10.01 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,495.02 จุด

2. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (17 ต.ค.67) บวก 10.20 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,495.21 จุด

3. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับที่ระดับ 2,650 เหรียญ และแนวต้านที่ระดับ 2,695 เหรียญ

4. ทองนิวยอร์กปิดเมื่อคืน (16 ต.ค.67) บวก 0.46% รับแรงหนุนบอนด์ยีลด์ร่วง

5. ดัชนีดาวโจนส์ปิดเมื่อคืน (16 ต.ค.67) บวก 337.28 จุด รับหุ้นแบงก์พุ่งผลประกอบการแกร่ง

6. ทองเปิดตลาดวันนี้ (17 ต.ค. 67) ปรับขึ้น 100 บาท ทองรูปพรรณ ขายออก 42,600 บาท

7. ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเมินค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 33.10-33.35 บาท/ดอลลาร์

8. ค่าเงินบาทเปิดวันนี้ (17 ต.ค.67) อ่อนค่าลงเล็กน้อย แทบไม่เปลี่ยนแปลง ที่ระดับ 33.20 บาทต่อดอลลาร์

9. ร่องมรสุมเลื่อนขึ้นมาพาดผ่านภาคใต้ตอนบนและภาคตะวันออก ส่งผล "กรุงเทพปริมณฑล-ภาคตะวันออก-ภาคใต้" ฝนตก 60% ภาคกลาง 40% ภาคเหนือ 30% ภาคอีสาน 20%

10. ตลาดหุ้นไทยเปิด (17 ต.ค.67) บวก 7.69 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,492.70 จุด

11. ตลาดหุ้นปิด (16 ต.ค.67) บวก 19.98 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,485.01 จุด

12. ประกาศ กปน.: 24 ต.ค. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนสุวินทวงศ์

13. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า (16 ต.ค.) ปิดที่ 1,467.80 จุด บวก 2.77 จุด

14. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับที่ระดับ 2,640 เหรียญ และแนวต้านที่ระดับ 2,680 เหรียญ

15. ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ ที่ระดับ 33.33 บาทต่อดอลลาร์ "แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย แทบไม่เปลี่ยนแปลง"

อ่านข่าว เบรกกิ้งนิวส์ ทั้งหมด
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ October 18, 2024, 9:56 am